Khả năng Sony sẽ bỏ ổ đĩa UMD cho phiên bản PSP2

Tin đồn về việc thay đổi triệt đề cấu trúc phần cứng của PSP2 ngày càng trở nên có cơ sở khi Sony bắt đầu đẩy mạnh thị trường phân phối sản phẩm trực tuyến của họ.

Tuần vừa qua là thời điểm mà hàng loạt thông tin về thế hệ thứ hai của hệ máy chơi game cầm tay PSP của Sony ồ ạt đổ về trên tất cả các trang thông tin về công nghệ lẫn trò chơi điện tử. Giờ đây những tin đồn về việc thay đổi triệt đề cấu trúc phần cứng của PSP2 ngày càng trở nên có cơ sở khi Sony bắt đầu đẩy mạnh thị trường phân phối sản phẩm trực tuyến của họ.

Theo như thông báo gần đây nhất của ông John Koller - giám đốc của bộ phận phát triển phần cứng và marketing của Sony - cho biết, Sony muốn PSP trở thành một nền tảng hỗ trợ tối đa cho các trò chơi giả lập. Sắp tới đây, họ sẽ mở rộng hệ thống PlayStation Network để cung cấp các tựa game làm lại của PS1 trên PSP để cung cấp cho thị trường Bắc Mỹ, nơi có rất nhiều game thủ quan tâm tới những trò chơi kinh điển năm xưa trên đất Nhật.

Bên cạnh đó, những người sở hữu máy PSP đồng thời còn có thể tải các trò chơi có thể download về trên PS3 đang nổi hiện nay như PixelJunk Monster hay Super Stardust Portable. Động thái này của Sony càng cho thấy khả năng máy PSP2 sẽ bỏ hẳn ổ đĩa UMD đi là hoàn toàn có cơ sở bởi bản thân Sony cũng đã bắt đầu những bước đi đầu tiên để chuẩn bị cho một thời đại mới của PSP2.

Bên cạnh đó, các lãnh đạo của những công ty đã phối hợp với Sony trong suốt nhiều năm qua cũng hết sức ủng hộ cho thiết kế mới không có ổ đĩa của PSP2. Ông Didier Malenfant – giám đốc điều hành của công ty Ready at Dawn – cho biết: “Ngành công nghiệp đang rất trông chờ vào bước tiến mới về cách thức phân phối trực tuyến của Sony trên PSP”.

Hơn nữa, điều đó đang trở thành cần thiết với tình hình tài chính hiện tại của ngành công nghiệp game. Sự ra đời của những đại lý bán đĩa game cũ đang giết chết một phần không nhỏ doanh thu của các công ty lớn. Hành động đó không phải là vi phạm bản quyền nhưng nó lại có ảnh hưởng không nhỏ đến các nhà phân phối.

Với những thông tin hiện nay, chúng ta có thể thấy được rằng, trong tương lai, các máy PSP sẽ mỏng hơn trước nhiều lần và sẽ được hỗ trợ bởi hàng loạt ứng dụng có thể tải trực tuyến về bất cứ khi nào. Bước chuyển mình mới này của ngày công nghiệp game đang dần mở ra một thời kì mới của việc phân phối sản phẩm kĩ thuật số tiện lợi và nhanh gọn hơn nhiều so với quá khứ.

Thứ Năm, 05/03/2009 08:49
32 👨 1.192
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp