KGB cũng trở thành nạn nhân của lừa đảo trực tuyến

Hãng bảo mật Sophos vừa cảnh báo người dùng về một chiến dịch lừa đảo qua email mới giải mạo cung cấp các thông tin về vụ ám sát tổng thống John F Kennedy.

Email được gửi đi trong chiến dịch lừa đảo lần này mạo danh cơ quan tình báo KGB của Nga để lừa người dùng cung cấp các thông tin cá nhân bí mật.

Nội dung của các bức email đó là: "Tác giả bức email được gửi đi đang ở giai đoạn cuối của một căn bệnh nguy hiểm. Anh ta đã truy cập vào được các tài liệu của CIA từ một cựu nhân viên KGB đồng thời cũng đã phỏng vấn một số nhân vật chủ chốt. Tác giả bức email khẳng định những thông tin mà anh ta cung cấp có thể giúp cho người nhận trở nên nổi tiếng".

Email cũng khẳng định những thông tin được cung cấp đều có thể được tiết lộ với người khác và có thể tạo nên một chấn động mới trên các cuốn sách, chương trình truyền thanh ...

Graham Cluley - chuyên gia tư vấn công nghệ cao cấp của Sophos - cho biết: "Chiến dịch lừa đảo mới khẳng định một âm mưu của bọn tội phạm trực tuyến. Chúng nhắm mục tiêu ăn cắp thông tin âm mưu ăn cắp các thông tin nhạy cảm, tài khoản ngân hàng trực tuyến và nhiều thông tin cá nhân khác. Và người nào không cẩn thận đều sẽ trở thành nạn nhân của chúng".

Chiến dịch lừa đảo mới, theo Sophos, cũng chỉ là một dạng mới củahơn 419 chiến dịch lừa đảo qua email khác đang diễn ra.

Sophos khuyến cáo người dùng cá nhân và doanh nghiệp nên nhanh chóng cập nhật ứng dụng bảo mật và các giải pháp để chống các hiểm hoạ đe doạ bảo mật.

Hoàng Dũng

Thứ Sáu, 11/08/2006 14:10
31 👨 79
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp