Keylogger tăng trưởng 250%

Tốc độ "tăng trưởng" của nạn lừa đảo trực tuyến và ăn cắp thông tin đã đạt tới mức kỷ lục trong khoảng hai năm trở lại đây.

Bản báo cáo mới nhất của hãng bảo mật McAfee đưa ra con số thống kê cho biết tính từ tháng 1/2004 cho đến tháng 5/2006 số lượng keylogger - một dạng phần mềm độc hại được thiết kế để chuyên ăn cắp thông tin người dùng - đã tăng thêm 250%.

Số lượng các cảnh báo phishing của Anti-Phishing Working Group trong khoảng thời gian tương tự cũng đã tăng hơn gấp 100 lần.

"Ăn cắp thông tin là một vấn nạn toàn cầu đe doạ cộng đồng người dùng Internet. Chúng ta cần phải cảnh giác hơn nữa và phải áp dụng các giải pháp để bảo vệ chính bản thân mình," ông Jeff Green - Phó chủ tịch cao cấp của McAfee - cảnh báo.

"Bằng cách tìm hiểu phương thức và lý do tại sao bọn tội phạm là muốn ăn cắp thông tin cũng như nhận thức xem chúng ta dễ bị tấn công đến mức nào sẽ giúp chính bản thân chúng ta cảnh giác hơn".

Thống kê của Uỷ ban thương mại liên bang Mỹ cho thấy mỗi năm nạn ăn cắp thông tin gây cho người dùng và doanh nghiệp Mỹ một khoản thiệt hại lên tới 50 tỉ USD.

Bộ nội vụ Anh cũng ước tính thiệt hại mà tệ nạn ăn cắp thông tin đã gây ra cho công dân của quốc gia này cũng lên tới con số 3,2 tỉ USD. Australia ước tính khoản thiệt hại này đứng ở mức 3 tỉ USD/năm.

Hoàng Dũng

Thứ Ba, 16/01/2007 11:00
31 👨 65
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp