Apple định 'xài chùa' ảnh của người dùng trong một cuộc thi ảnh toàn cầu nhưng bất thành

Apple hiện đang tổ chức một cuộc thi ảnh chụp bằng iPhone trên toàn cầu “Shot on iPhone Challenge”, cho tất cả người dùng. Cuộc thi diễn ra từ ngày 22/1 đến 7/2, không có giới hạn về chủ đề, chỉ cần chụp bằng iPhone là được.

Bất kỳ ai trên 18 tuổi đều có thể tham gia cuộc thi. Để tham gia, bạn chỉ cần follow Apple trên Instagram và Twitter, sau đó đăng lên trang cá nhân của mình bức ảnh ở chế độ công khai, kèm theo hashtag #ShotOniPhone cùng tên đời máy là được. Đối với người dùng tại Trung Quốc, họ chỉ cần đăng ảnh lên Weibo kèm hashtag #ShotOniPhone# mà thôi.

Hoặc bạn cũng có thể gửi trực tiếp ảnh độ phân giải cao đến tài khoản shotoniphone@apple.com với tên file được đặt theo mẫu “tên_họ_modeliPhone”.

Một tấm ảnh chụp bằng iPhone trên tài khoản Instagram của Apple.
Một tấm ảnh chụp bằng iPhone trên tài khoản Instagram của Apple.

11 giám khảo sẽ chọn ra 10 bức ảnh đẹp nhất. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tham gia cuộc đi để có thể giành được số tiền thưởng lên tới hàng chục nghìn USD thì bạn sẽ phải thất vọng. Bởi giải thưởng cho bức ảnh chiến thắng là sẽ được sử dụng trong chiến dịch quảng cáo của Apple. Các bức ảnh này sẽ được treo trên những tấm biển quảng cáo lớn tại nhiều thành phố, được trưng bày tại các cửa hàng Apple Store trên khắp thế giới, được chia sẻ trên Instagram và giới thiệu trên website chính thức của hãng.

Phần thưởng giành cho người chiến thắng chỉ là sự nổi tiếng, hoàn toàn không có giá trị về vật chất. Đây đúng là một cuộc thi vui là chính, tiền thưởng là 0.

Để biết thêm nội dung chi tiết về quy định của cuộc thi, các bạn có thể truy cập vào link dưới đây.

https://www.apple.com/newsroom/pdfs/iPhoneChallengeRules_011819_1907.pdf

Cập nhật:

Sau khi Apple công bố vê cuộc thi chụp ảnh “Shot on iPhone”, nhiều nghệ sĩ và người dùng khắp nơi trên thế giới đã đưa ra những phản hồi không tích cực về điều khoản tiền thưởng là 0 trong khi ảnh của họ bị sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo của hãng. Cộng đồng nhiếp ảnh bày tỏ sự bất mãn vì tác phẩm của họ bị một công ty lớn như Apple “xài chùa”.

Ảnh được sử dụng trong các quảng cáo của Apple

Trước những phàn nàn đó, Apple đã thay đổi điều khoản cuộc thi. Trong cập nhật mới nhất, Apple có quyết định sẽ một khoản trả phí bản quyền chưa xác định cho tất cả các nhiếp ảnh gia thắng giải để sử dụng ảnh của họ trên quảng cáo và các kênh tiếp thị khác.

Xem thêm:

Thứ Ba, 29/01/2019 15:49
52 👨 301
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ