Apple tự vi phạm quy tắc do chính mình đề ra và đang phải hứng chịu gạch đá từ người dùng

Apple là một công ty nổi tiếng về sự nghiêm ngặt với cả nhà phát triển và người dùng. Trên App Store, một trong những điều khoản mà Apple dành cho nhà phát triển là "không được sử dụng thông báo đẩy để spam, lừa đảo hoặc gửi tin nhắn không mong muốn tới khách hàng".

Tuy nhiên mới đây, nhiều người dùng iPhone lại nhận được thông báo trên màn hình khóa về Apple Music, dịch vụ âm nhạc của hãng qua hệ thống thông báo đẩy (push notifications), một hành động trái với điều khoản trên App Store. Thông báo cho biết, người dùng sẽ được miễn phí sử dụng Apple Music từ một đến bốn tháng.

Thông báo quảng cáo về Apple Music xuất hiện trên màn hình khóa iPhone
Thông báo quảng cáo về Apple Music xuất hiện trên màn hình khóa iPhone. Ảnh: 9to5mac.

Theo điều khoản 4.5.4 của App Store Review Guidelines (Các nguyên tắc đánh giá ứng dụng trên App Store), mọi hành vi sử dụng thông báo đẩy với mục đích marketing cho sản phẩm đều bị nghiêm cấm. Nếu vi phạm, các đối tác có thể bị tước các quyền lợi nhất định.

Apple tự vi phạm quy tắc do mình đặt ra

Hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về sự việc này.

Người dùng có thể tắt thông báo trên iPhone nếu cảm thấy bị làm phiền bằng cách truy cập vào Cài đặt -> chọn Thông báo -> Di chuyển đến Apple Music -> tắt Cho phép thông báo.

Thứ Tư, 20/02/2019 14:19
52 👨 220
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ