Kết hợp và sử dụng extension Chrome theo nhóm

Quản Trị Mạng - Việc kết hợp sử dụng tiện ích extension của Chrome dựa trên nhu cầu thực tế sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian, tài nguyên của máy tính, đồng thời vẫn đảm bảo được hiệu suất công việc. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn 1 tiện ích hỗ trợ khá tốt trong việc này, đó là Context. Về mặt cơ bản, extension sẽ giúp bạn sắp xếp toàn bộ các extension khác tùy theo mục đích và yêu cầu sử dụng.

extension hỗ trợ Context trên Chrome

Để thực hiện, các bạn hãy cài đặt extension bằng cách truy cập vào đường dẫn cài đặt tại Chrome Web Store. Nhấn nút Add to ChromeInstall tại cửa sổ pop up hiển thị tiếp theo, 1 bài hướng dẫn nho nhỏ sẽ giới thiệu những thao tác cơ bản để sử dụng add on.

các tùy chọn thiết lập

Nhấn nút New Context ở phía dưới bên trái cửa sổ làm việc, đặt tên và chọn icon theo ý muốn:

tạo mới Context

Toàn bộ phần Context bên trong sẽ được sắp xếp bằng cách di chuyển mới phím chức năng mũi tên ở phía góc trên bên phải. Tiếp theo, kéo extension trong danh sách vào phần Context tương ứng ở phần dưới, nếu nhầm lẫn thì nhấn biểu tượng X ở phía trên góc phải của extension và làm lại:

sắp xếp thành phần bên trong Context

Và cuối cùng, các bạn chỉ cần nhấn nút Save ở phía dưới màn hình để lưu sự thay đổi. Từ lần sử dụng tiếp theo, chúng ta chỉ cần nhấn vào hình miếng ghép nhỏ màu trắng trong thanh toolbar Chrome để lựa chọn nhóm Context nào muốn sử dụng. Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 23/01/2012 16:08
31 👨 707
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp