Kéo dài tuổi thọ pin cho Android khi sắp cạn kiệt

Quản Trị Mạng - Sẽ không có gì thất vọng hơn khi nghe thấy tiếng kêu “boop boop” phát ra từ chiếc điện thoại của bạn khi pin ở tình trạng "Battery Low". Điều này sẽ không có vấn đề gì khi bạn đang ở nhà hay văn phòng làm việc bởi bạn có thể dễ dàng sạc lại. Tuy nhiên ở những nơi như trường học, trên xe buýt thì đây thực sự là rắc rối không nhỏ đối với bạn. Trong trường hợp này, bài viết sau sẽ đưa ra những giải pháp tốt nhất cho bạn nhằm kéo dài tuổi thọ pin cho điện thoại, đủ để bạn hoàn thành công việc của mình và trở về nhà sạc lại nó.

Kéo dài tuổi thọ pin cho Android khi sắp cạn kiệt

Kéo dài tuổi thọ khi pin yếu

Khi năng lượng pin của điện thoại chỉ còn ở mức 10% là lúc bạn nên bắt đầu "bảo tồn" lượng điện còn lại cho nó. Đầu tiên và đơn giản nhất là tắt những gì không cần thiết trên điện thoại của bạn và thiết lập cho nó về chế độ kiểm tra văn bản, email... định kỳ. Bạn hãy tắt tất cả các ứng dụng gây tốn năng lượng. Vào Settings -> About Phone -> Battery Level -> Battery Usage. Tại đây bạn sẽ thấy một danh sách các dịch vụ đang chạy trên điện thoại của mình. Chọn các ứng dụng không cần thiết để Turn off chúng, điển hình là Wi-Fi, GPRS, 3G và dịch vụ VoIP như Skype.

Kéo dài tuổi thọ pin cho Android khi sắp cạn kiệt

Ngoài ra, một số ứng dụng có thể vẫn hoạt động ở chế độ background mà bạn không biết, nhưng khi dung lượng pin xuống mức cực thấp thì việc tắt bỏ chúng là điều rất quan trọng: vào Settings -> Applications -> Running Services, sau đó chọn tất cả các ứng dụng không cần dùng đến như tính năng tự động cập nhật của Facebook, email, Twitter, RSS...

Kéo dài tuổi thọ pin cho Android khi sắp cạn kiệt

Sử dụng màn hình cảm ứng lớn cũng gây tốn dung lượng pin, để bạn chế bạn có thể giảm độ sáng màn hình. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các widget trên màn hình chính hoặc vào Settings -> Display -> Brightness để giảm độ sáng, mặc dù sẽ khiến bạn khó nhìn hơn nhưng bù lại sẽ giúp điện thoại “sống” lâu thêm đáng kể.

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại của mình làm WiFi Hotspot, bạn nên nhớ rằng nó sẽ “ăn điện” khủng khiếp. Nếu bạn cần sử dụng điện thoại như một modem, hãy tethering nó với laptop của mình thông qua cable USB. Mặc dù làm như vậy vẫn tiêu tốn pin của điện thoại nhưng sẽ giảm đáng kể so với hotspot. Tuy tethering thông qua USB sẽ khiến điện thoại bị tính phí nhưng đây là thủ thuật để phòng ngừa những lúc như thế này.

Mẹo nhỏ để pin dùng được lâu hơn

Trong khi tình trạng pin ở mức”hấp hối” là trường hợp ít khi gặp, nhưng đây luôn là điều đáng quan tâm nhất. Pin điện thoại có thể được sạc lại nhiều lần, nhưng tốt nhất mỗi tháng hãy để pin cạn kiệt một lần bằng cách chạy nhiều ứng dụng đa phương tiện hoặc GPS và 3G. Sau đó sạc lại pin để dùng được lâu hơn, có thể lên đến 50%.

Thứ Tư, 14/09/2011 06:20
31 👨 596
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp