“Kẻ hủy diệt” iPad: Hy vọng cuối cùng của Palm?

Cách đây vài tháng, Apple trở thành tiêu đề chính trên nhiều tờ báo và hôm nay, Palm cũng là tâm điểm của giới truyền thông nhưng với lý do hoàn toàn khác. Liệu Palm có thể thay đổi số phận và tìm lại thời hoàng kim nếu hãng này sản xuất máy tính?

>>> Palm mất tự tin trên thị trường smartphone?
>>>
Palm lỗ nặng trong quý tài chính thứ 3

Tương lai của Palm không có gì sáng sủa. Các chiến lược kinh doanh có thể mang lại những kết quả khác nhau, nhưng Palm đang “lay lắt” trên thị trường điện thoại thông minh với vỏn vẹn một ít thị phần còn lại.

Trong cuộc cạnh tranh giữa các ông lớn trên thị trường di động, Palm ngày càng lép vế. Người hâm mộ nền tảng smartphone này chỉ còn là số ít. Dù vậy, những tín đồ của dòng điện thoại này lại có một niềm tin bất diệt rằng Palm vẫn là “vô địch” dù đã bị lu mờ trước nhiều đối thủ, đặc biệt là iPhone. Có vẻ như người dùng Palm rất giống những khách hàng trung thành của hệ điều hành IBM OS/2 và máy tính Commodore Amiga một thời.

Palm đã có một thời hoàng kim. Trước khi BlackBerry nổi đình nổi đám, thiết bị cầm tay PDA Palm đã là công cụ làm việc không thể thiếu của giới doanh nhân. Doanh nhân sử dụng Palm để đồng bộ hóa lịch làm việc, danh sách liên lạc. Trước khi hội tụ thiết bị hỗ trợ cá nhân PDA và di động để tạo ra một thế hệ điện thoại thông minh smartphone, Palm PDA cùng ĐTDĐ là “bạn đồng hành” không thể thiếu với giới doanh nhân.

Thời của PDA đã qua nhưng Palm vẫn có một cơ hội mới để tìm lại vị trí của mình bằng nền tảng WebOS và xây dựng máy tính bảng Tablet để cạnh tranh iPad. WebOS là một hệ điều hành vượt trội với cơ chế đa nhiệm, có các chức năng tin nhắn và quản lý lịch tối ưu. Và, đặc biệt, giao diện người dùng Synery sáng tạo giúp quản lý và tương tác với nhiều mạng xã hội.

Rất nhiều người trung thành đánh giá máy tính cảm thấy tablet PC qua hệ điều hành, chẳng hạn như Windows 7. Tuy nhiên, Chiếc máy tính bảng iPad sử dụng hệ điều hành di động iPhone OS của Apple mở ra một kỷ nguyên mới cho máy tính. Máy tính bảng trở thành một thiết bị giải trí di động chứ không còn nặng tính chất của một chiếc máy tính di động. Dù vậy, iPad vẫn có thời lượng pin tốt. Theo PCWorld, Palm có thể khai thác lợi thế từ nền tảng WebOS của mình để tạo ra máy tính bảng cạnh tranh với Apple.

Theo đó, Palm nên xây dựng một thế hệ máy tính bảng vượt trội để xây dựng lại thương hiệu và tìm lại lòng tin của người dùng, tăng thị phần trên thị trường smartphone. Hiện tại các điện thoại WebOS của Palm mới chỉ được chào bán qua hãng viễn thông Verizon, và sẽ nhanh chóng xuất ra thị trương từ nhà mạng AT&T.

Palm còn rất ít cơ hội cạnh tranh trên thị trường smartphone, theo giới phân tích, vì thế, phát huy sức mạnh của nền tảng di động WebOS, Palm nên xây dựng một chiếc máy tính bảng của mình đáng giá để tìm lại thời hoàng kim.

Thứ Ba, 23/03/2010 10:42
31 👨 183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp