Kế hoạch phát triển ứng dụng cho phiên bản 10.10

Quản Trị Mạng - Tại hội nghị các nhà phát triển Ubuntu, họ đã quyết định những thay đổi sẽ được áp dụng vào những ứng dụng mặc định của hệ điều hành này. Theo bản báo cáo từ OMGUbuntu, ứng dụng F-Shot sẽ chính thức thay thế Shotwell thành chương trình xem, chỉnh sửa ảnh mặc định.

F-Shot là ứng dụng GTK+, được viết bằng C# và Mono, vốn đã gây ra nhiều tranh cãi về tính độc lập và thời gian chạy. Trong khi đó, Shotwell “thầm lặng” hơn, được viết bởi Vala và sau đó được biên dịch bởi C. Nhưng dù sao, các sự thay đổi cũng đã được quyết định, dựa vào những yếu tố cơ bản như khả năng quản lý và cấp phát bộ nhớ. Bên cạnh đó, Tomboy – 1 ứng dụng cơ bản dựa trên nền tảng Mono, vẫn sẽ được giữ lại trong Ubuntu 10.10

Một số thay đổi đáng chú ý khác dành cho Ubuntu 10.10 nền tảng Desktop: Rhythmbox, Evolution và OpenOffice đều được giữ lại, một số trò chơi nhỏ sẽ được tích hợp thêm, và ứng dụng Chromium nhiều khả năng sẽ trở thành “công dân hàng đầu” của thế giới Ubuntu, nhưng sẽ không thể thay thế Firefox ở vị trí trình duyệt mặc định. Nhưng kịch bản này sẽ chút ít thay đổi trong phiên bản Ubuntu dành cho Netbook 10.10, những nhà phát triển sẽ để Chromium thành trình duyệt mặc định, ít nhất cho tới giai đoạn UNE 10.10 alpha 3 – bước quyết định cho phiên bản hoàn chỉnh cuối cùng.
Thứ Bảy, 15/05/2010 09:21
31 👨 1.041
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp