Kế hoạch kinh doanh ứng dụng iPhone của Microsoft

Quản trị mạng - Microsoft đã công bố một bài nghiên cứu mô tả chi tiết cách chạy một ứng dụng iPhone trên hệ điều hành Windows Mobile khi “gã khổng lồ phần mềm” chuẩn bị khai trương một cửa hàng ứng dụng mobile trực tuyến để cạnh tranh với Apple.

Bản báo cáo đăng trên Windows Blog dẫn chứng một bài nghiên cứu trên trang MSDN của Microsoft chứa một kế hoạch kỹ thuật chi tiết miêu tả cách chạy ứng dụng Amplitude của iPhones trên Windows Mobile 6.5. Bản báo cáo này do Crimson Consulting (nhóm tư vấn chương trình nhóm ba) lập được cho là một tài liệu hữu ích cho nhà phát triển trong khi xây dựng những ứng dụng Windows Mobile cho thị phần Mobile của Microsoft.

Amplitude là một ứng dụng của iPhones giúp sử dụng microphone để ghi âm, sau đó khuếch đại và lưu trữ vào một thiết bị biểu diễn đồ họa. Cụ thể, nó có thể khuếch đại những âm thanh mà tai người thường không cảm nhận được như nhịp tim.

Theo bài viết của Constanze Roman, trưởng nhóm dự án Windows Mobile Community, Amplitude rất thích hợp cho một dự án chuyển đổi vì qua đó những người phát triển Windows Mobile sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm. “Nó kết hợp một giao diện người dùng với nhiều tính năng như Alpha Blending và Alpha Transparency với những yêu cầu âm thanh cụ thể. Đây là là những khó khăn sẽ gặp phải trong quá trình chuyển đổi ứng dụng này, nhưng đồng thời cũng sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu từ những khó khăn đó.”

Microsoft dự định khai trương cửa hàng trực tuyến trong khoảng cuối tháng 9 đến cuối tháng 12. Tuần trước Microsoft bắt đầu tiếp nhận những đề xuất về những phần mềm ứng dụng cho điện thoại đi động trên website mà những nhà phát triển đã đăng kí ở 29 quốc gia. Hiện Microsoft đang khuyến mại những ứng dụng phổ biến nhất được đánh giá qua lượt tải, doanh thu, sự hữu dụng, … Apple cũng đã mở một cửa hàng ứng dụng iPhone trực tuyến tương tự.

Robbie Bach, giám đốc bộ phận Devices và Entertainment của Microsoft tuần trước đã thừa nhận trong một cuộc họp thường niên của các nhà phân tích tài chính rằng việc kinh doanh dịch vụ di động của Microsoft hướng vào hệ điều hành Windows Mobile và nền tảng phát triển có kết quả không tốt trong năm tài khóa trước, và đã bị mất đi thị phần trong khi con số thu về rất khiêm tốn.

Dòng iPhone của Apple tiếp tục nới rộng khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh khác, trong khi đó Microsoft vẫn kiên trì cạnh tranh trong thị trường này. Trong thực tế, khi Microsoft và những công ty công nghệ khác liên tục báo cáo kết quả bất lợi trong tình hình suy thoái thì Apple nhờ kinh doanh iPhone thuận lợi vẫn duy trì được mức tăng trưởng ổn định.

Ngoài thị phần ứng dụng, Bach cho biết Microsoft đã có một số kế hoạch cải thiện tình hình kinh doanh mobile, gồm chỉ định những người có kinh nghiệm vào nhóm phát triển và tiếp tục đổi mới nền tảng thay vì xây dựng phần cứng riêng để cạnh tranh với iPhone (theo như những đề xuất của các nhà phân tích).

Các nhà phân tích cũng đồng ý rằng Microsoft cần mở thêm nhiều gian hàng trực tuyến để thúc đẩy kinh doanh dịch vụ di động. Matt Rosoff, nhà phân tích định hướng của Microsoft, gần đây nói rằng tình hình của Microsoft sẽ được cải thiện nếu kết quả kinh doanh trong thị phần di động có kết quả khả quan và hoàn toàn có thể mang lại cho họ nguồn tích trữ tiền mặt thay vì chi ra mua lại rất nhiều cổ phần đã bán (đi ngược lại đề xuất của các nhà phân tích).

Thứ Ba, 04/08/2009 14:28
31 👨 610
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp