Kaspersky ra mắt phần mềm diệt virus riêng cho netbook

Kaspersky vừa cho ra mắt phần mềm diệt virus “Kaspersky Internet Security Special Edition for Ultra-Portables” chỉ dành riêng cho các laptop mini được trang bị chip Atom, Celeron-M hay VIA C7-M.

Hãng cho biết, các máy tính và netbook không được trang bị bộ xử lý kể trên sẽ không thể cài đặt được phần mềm này, ngay cả khi các máy tính này cài đặt các phiên bản khác nhau của hệ điều hành Windows XP.

Phần mềm diệt virus này đã được thử nghiệm và có thể hoạt động tốt trên các netbook như Samsung NC10, MSI Wind, Acer Aspire one, và các mẫu Asus EeePC gần đây. Để phần mềm có thể hoạt động tốt thì yêu cầu máy tính phải cài hệ điều hành windows XP, bộ nhớ RAM tối thiểu 256MB và khoảng trống ổ cứng là 50MB.

Phần mềm có giá 60USD với các tính năng tương tự như sản phẩm cao cấp dành cho các bộ xử lý x86 gồm quét virus, theo dõi lưu lượng mạng Internet, lọc email, tường lửa và bảo mật cho mạng riêng ảo (VPN). Phần mềm bảo đảm cho người dùng kết nối mạng không dây Wi-Fi an toàn hơn cũng như phát hiện các lỗ hổng của ứng dụng và hệ điều hành, phát hiện sự có mặt của keylogger. Phần mềm có thể tự động tắt các đường dẫn tới các trang chứa mã độc.

Để tối ưu công nghệ, phần mềm chỉ hoạt động tốt ở độ phần giải tối đa 1024x600 và cửa sổ chương trình có thể được điều chỉnh phù hợp với màn hình nhỏ của netbook.

Thứ Ba, 16/06/2009 10:46
31 👨 1.052
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp