JVC giới thiệu màn hình LCD siêu tốc

JVC vừa đưa ra giới thiệu công nghệ màn hình LCD TV siêu tốc tích hợp công nghệ Clear Motion Drive (CMD) thế hệ thứ hai để mang lại khả năng hiển thị rất rõ nét hình ảnh chuyển động ở tốc độ cao.

Công nghệ Clear Motion Drive II mang lại cho chủng loại màn hình mới tốc độ làm tươi hình ảnh lên tới 120 khung hình một giây (120MHz) - gấp đôi tốc độ làm tươi chuẩn hiện nay.

Ngoài ra công nghệ CDM II còn hỗ trợ đầy đủ khả năng hiển thị hình ảnh độ phân giải cao (1.920 x 1.080) và khả năng phát hiện chuyển động nhanh gấp 5 lần so với các loại màn hình hiện nay.

Một trong những sản phẩm JVC sẽ ra mắt trong mùa thu này

Nhà sản xuất giới thiệu ra thị trường công nghệ LCD siêu tốc lần đầu tiên trong năm 2006 với chiếc màn hình 37-inch có tốc độ làm tươi hình ảnh 120MHz.

Để giúp hạn chế tình trạng bị mờ đối với các hình ảnh chuyển động công nghệ CMD sử dụng một khung hình có tốc độ tương đương với 2 khung hình chuẩn kết hợp với một cơ chế phân tích chuyển động. Công nghệ CMD trước đây của JVC chỉ có thể phân tích được chuyển động theo chiều ngang.

Màn hình LCD 120MHz còn có thêm 8ms thời gian đáp ứng cho phép nhận diện đầy đủ thông số đáp ứng hình ảnh chuyển động. Tính năng này không có ở những dạng màn hình 60MHz. Điều này đồng nghĩa với việc hình ảnh chuyển động trên màn hình LCD 120MHz sẽ không bị nhoè.

Để đạt được tốc độ làm tươi hình ảnh lên tới 120MHz JVX đã ứng dụng coong nghệ động cơ hình ảnh D.I.S.T. (Digital Image Scaling Technology) thế hệ thứ 5 trên con chip 32-bit Genessa chip.

Dự kiến những loại màn hình mới của JVC bắt đầu ra mắt thị trường Mỹ trong mùa thu năm nay.

Hoàng Dũng

Thứ Hai, 21/05/2007 11:57
31 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp