Jony Ive “lôi kéo” thành công 4 nhà thiết kế Apple về đầu quân cho mình

Jony Ive - hay còn gọi là Sir Jonathan Ive, người mà trong hơn 2 thập kỷ gần đây luôn là bộ óc sáng tạo chịu trách nhiệm đằng sau gần như toàn bộ triết lý thiết kế phần cứng mang tính biểu tượng của Apple - có lẽ là cái tên không hề xa lạ với những người yêu công nghệ. Giữa năm 2019, Jony Ive đã chính thức nói lời chia tay Táo khuyết sau 30 năm để thành lập một công ty thiết kế của riêng mình có tên LoveFrom, điều mà ông đã ấp ủ từ rất lâu.

Jony Ive

Tuy sở hữu tài năng không cần bàn cãi, Jony Ive vẫn cần đến sự giúp sức của các cộng sự, đặc biệt là những người hiểu và đã từng cộng tác cùng mình. Quả thực vậy, vị cựu giám đốc thiết kế Apple đã “lôi kéo” thành công tổng cộng 4 nhà thiết kế giàu kinh nghiệm khác từ Cupertino về “đầu quân” cho mình. Đây cũng đều là những nhà thiết kế danh tiếng, có đóng góp không nhỏ vào thành công chung của Apple trong nhiều năm qua, bao gồm: Wan Si, Chris Wilson, Patch Kessler và Jeff Tiller. Cụ thể, Tiller gia nhập LoveFrom vào tháng 2 năm 2020, Kessler vào tháng 5 năm 2020, Wilson vào tháng 7 năm 2020, và mới nhất là trường hợp của Wan Si - tháng 5 năm 2021.

Đáng chú ý, thành viên mới nhất của LoveFrom, Wan Si, đã có tới hơn 16 năm làm việc tại Apple với vai trò hạt nhân nhóm thiết kế giao diện của hàng loạt ứng dụng mặc định trên iPhone cũng như hệ thống nút bấm trong Control Center iOS. Một cái tên gạo cội khác, Chris Wilson, gia nhập Apple vào năm 2007, cũng là một nhà thiết kế có nhiều đóng góp quan trọng trong các dự án thiết kế biểu tượng iCloud cũng như giao diện người dùng cho hệ điều hành của Apple Watch.

Jeff Tiller là cựu thành viên ban truyền thông Nhà Trắng thời Obama, gia nhập Apple vào năm 2017 với vai trò chịu trách nhiệm quản lý các vấn đề về hành chính trong nhóm thiết kế của Apple. Trong khi Patch Kessler là một chuyên gia thiết kế sản phẩm quan trọng của Apple trong giai đoạn 2007 đến 2017, và có đóng góp lớn trong thiết kế bàn di chuột Force Touch cho MacBook mà chúng ta thấy ngày nay.

Tóm lại, đây đều là những tên tuổi tài năng mà bất cứ đội ngũ thiết kế sản phẩm nào cũng đều khao khát sở hữu. Và tất cả hiện đều đã “dưới trướng” Jony Ive tại LoveFrom, hứa hẹn những dự án hợp tác cũng như sản phẩm công nghệ đáng chú ý sẽ được công bố trong tương lai gần. Đạo đức trong thiết kế và sự cầu toàn về mặt thẩm mỹ của Jony Ive sẽ vẫn tiếp tục là yếu tố làm nên sự thành công của LoveFrom như ông đã từng gây dựng tại Apple.

Thứ Ba, 08/06/2021 01:06
31 👨 257
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ