Jelly Bean trở thành phiên bản Android phổ biến nhất hiện nay

Mặc dù Jelly Bean hiện chiếm hơn 50% thị phần Android nhưng bài toán phân mảnh của HĐH này vẫn đang khá đau đầu khi mà các phiên bản cũ như Gingerbread hiện vẫn đang chiếm thị phần lớn.

Ngay sau khi giới thiệu Android 4.4 KitKat, Google mới đây vừa công bố thị phần của các phiên bản Android hiện nay của họ. Đáng chú ý nhất chính là việc phiên bản Jelly Bean hiện đã được sử dụng trên hơn 50% thiết bị Android hiện nay. Thị phần này được tính cho tất cả các phiên bản từ Android 4.1 cho tới Android 4.3. Cụ thể hơn, các phiên bản 4.1.x chiếm 37,3%, 4.2.x chiếm 12,5%, và 4.3 chiếm 2,3%. Tổng thị phần của Jelly Bean đạt 52,1%. Như vậy, phiên bản Android này đã đạt mức tăng trưởng khá tốt, so với 45,1% vào tháng trước.

Jelly Bean trở thành phiên bản Android phổ biến nhất hiện nay

Với việc Jelly Bean đạt thị phần lớn, Google hẳn rất vui mừng bởi nó làm giảm đáng kể sự phân mảnh của Android. Mặc dù vậy, khi mà các phiên bản cũ như Gingerbread vẫn đang có con số thị phần khá lớn, bài toán phân mảnh của Android vẫn sẽ còn gây đau đầu cho Google. Hiện phiên bản Android "Bánh gừng" này vẫn chiếm 26,3% thị phần, cao hơn cả Ice Cream Sandwich với chỉ 19,8%. Với việc tung ra Android 4.4 KitKat giúp chạy được trên các máy cấu hình yếu, Google đang kì vọng sẽ giải quyết được bài toán phân mảnh này.

Thứ Hai, 04/11/2013 10:33
31 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp