ITC ủng hộ Motorola trong vụ kiện với Microsoft

Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) đã ra phán quyết sơ bộ khẳng định Microsoft đã vi phạm các bằng sáng chế của Motorola Mobility trong các máy chơi videogame Xbox 360 nổi tiếng.

ITC ủng hộ Motorola trong vụ kiện với Microsoft

Thẩm phán tòa hành chính David Shaw ngày 23/4 đã ủng hộ 4 trong số 5 cáo buộc của Motorola cho rằng tài sản trí tuệ của hãng này đã bị sao chép trong phần mềm Xbox để thực hiện các tác vụ như di chuyển file video hay kết nối không dây với Internet.

Trả lời phỏng vấn của AFP qua email, Microsoft nhấn mạnh: “Khuyến nghị ngày hôm nay của thẩm phán hành chính mới là bước đầu tiên trong tiến trình dẫn tới phán quyết cuối cùng của ITC. Chúng tôi vẫn tin tưởng ITC rốt cuộc sẽ ra phán quyết có lợi cho Microsoft, còn Motorola sẽ phải thực hiện cam kết của họ sẵn sàng cung cấp các bằng sáng chế thiết yếu tiêu chuẩn một cách công bằng và hợp lý.”

Dự kiến phán quyết cuối cùng của ITC, cơ quan gần như có tính chất pháp luật liên bang, sẽ được đưa ra vào cuối năm nay.

Một phán quyết bất lợi đối với Microsoft sẽ buộc công ty có trụ sở ở Redmond, bang Washington này phải tìm kiếm một thỏa thuận cấp phép với Motorola nếu không sẽ có nguy cơ bị cấm bán Xbox ở Mỹ.

Thứ Tư, 25/04/2012 15:38
31 👨 65
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp