Israel dỡ bỏ lệnh cấm iPad

Theo thông báo mới nhất của cơ quan quản lý truyền thông Israel, kể từ ngày 25/4, tất cả mọi người sẽ được phép mang và sử dụng máy tính bảng Apple iPad tại đất nước này.

Quyết định này được ban hành chỉ sau đúng 2 tuần khi Israel ban hành lệnh cấm nhập và sử dụng iPad trên lãnh thổ của họ với lý do chuẩn kết nối không dây và tần số kết nối của thiết bị này không phù hợp với các tiêu chuẩn kết nối không dây của châu Âu mà Israel đang áp và có thể gây ra trục trặc cho các hệ thống mạng.

"Sau những thử nghiệm, điều tra kỹ càng về mặt kỹ thuật, Bộ trưởng Bộ Truyền thông Israel Moshe Kakhlon đã ký quyết định chấp thuận việc nhập khẩu iPad vào Israel”, thông cáo của Bộ Truyền thông Israel viết.

Đại diện của Bộ này còn cho biết, trong tuần qua, các nhóm kỹ thuật của Israel đã tham vấn nhà sản xuất Apple, các phòng thí nghiệm quốc tế có danh tiếng, các đối tác châu Âu để tìm ra giải pháp và đã quyết định cho phép thiết bị này có thể hoạt động ở đất nước của họ theo các tiêu chuẩn địa phương.

Các cuộc thử nghiệm còn cho thấy, iPad có khả năng tự động quét và phát hiện các điểm kết nối Internet không dây (wi-fi) xung quanh nó và tự động điều chỉnh để hoạt động mà không gây ảnh hưởng đến các thiết bị khác.

Chính vì thế, kể từ ngày 25/4/2010 Israel sẽ quyết định cho phép mỗi người nhập cảnh sẽ được phép mang theo một chiếc iPad”, thông cáo của Bộ Truyền thông Israel nói.

Cơ quan này cũng đã ra quyết định “phóng thích” 20 chiếc iPad mà họ đã thu giữ trước đó.

Thứ Hai, 26/04/2010 10:12
31 👨 214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp