iPod Touch 64 GB và Nano có camera

Apple trình làng iPod Touch phiên bản 64 GB giá 399 USD, trong khi đó iPod Nano thế hệ thứ 5 có camera để quay phim.

Trái với tin đồn trước đó, Apple đã không trang bị camera cho iPod Touch, mà chỉ nâng cấp tốc độ và dung lượng của phiên bản này, còn máy ảnh thì xuất hiện trên iPod Nano.

Giá bán iPod Touch mới. Ảnh: Gizmodo.

Đêm qua (giờ Việt Nam), Apple làm mới dòng sản phẩm máy chơi nhạc iPod của mình bằng một loạt các nâng cấp mới trong sự kiện Rock & Roll 2009. iPod Touch sẽ có ba phiên bản 8, 32 và 64 GB, model 16 GB bị Apple hủy bỏ. Đặc biệt, giá bán của bản 8 GB chỉ còn 199 USD, hai bản còn lại tương ứng là 299 và 399 USD.

Không chỉ nâng cấp về dung lượng, thay đổi giá bán, iPod Touch còn được Apple cải thiện về khả năng đồ họa và nâng cấp tốc độ thêm 50% so với model đời 2008.

iPod Nano thế hệ mới sẽ có camera. Ảnh: Engadget.

Gây nhạc nhiên nhất trong sự kiện Rock & Roll 2009 chính là việc hãng công bố phiên bản iPod Nano với camera ở phía sau. Đây cũng là chiếc iPod đầu tiên sở hữu loa ngoài, đài FM tích hợp. Máy không thay đổi thiết kế so với phiên bản đầu tiên.

Một số tính năng khác của iPod Nano thế hệ thứ năm như màn hình rộng 2,2 inch, microphone, điều khiển bằng giọng nói, ghi âm... Phiên bản 8 GB có giá 149 USD, trong khi model 16 GB là 179 USD.

iPod Shuffle thêm màu mới. Ảnh: Cnet.

Ngoài hai model đỉnh cao, Apple cũng mang tới các bản iPod Shuffle và Classic nâng cấp. Trong đó, Shuffle sẽ có thêm 3 màu mới, lớp vỏ thép bên ngoài chắc chắn, phiên bản 4 GB đã bắt đầu được bán với giá 79 USD.

Tin đồn về việc Apple loại bỏ iPod Classic đã không thành hiện thực. Dòng sản phẩm này được thiết kế lại, mỏng hơn với hai màu đen và trắng. Máy có dung lượng 160 GB, giá bán 249 USD.

Giám đốc điều hành Apple, Steve Jobs xuất hiện trên sân khấu sau nhiều tháng dưỡng bệnh. Ảnh: Engadget.


Cùng với iPod, Apple cũng trình làng phiên bản hệ điều hành iPhone 3.1 dành cho điện thoại iPhone và máy chơi nhạc iPod Touch. Đây là phiên bản kế tiếp firmware 3.0 được trình làng khi iPhone 3GS ra đời.

Ngoài ra, Apple cũng công bố xuất xưởng phần mềm iTunes 9 với nhiều cải tiến mới về giao diện, quản lý ứng dụng, chương trình yêu thích.

Rock & Roll 2009 hôm qua còn có sự xuất hiện của giám đốc điều hành Steve Jobs sau một thời gian dài vắng mặt để dưỡng bệnh, người được mệnh danh là "linh hồn" trong các thiết kế của Apple.

Thứ Năm, 10/09/2009 08:20
31 👨 432
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp