iPhone vẫn sử dụng công nghệ tìm kiếm và bản đồ của Google

Dù đã có những cố gắng trong việc phát triển công nghệ của riêng mình, Apple vẫn tiếp tục hợp tác cùng Google.

iPhone vẫn sử dụng công nghệ tìm kiếm và bản đồ của Google
Quan hệ của Google và Apple xấu đi vì sự cạnh tranh giữa Android và iOS. (Ảnh: thenextweb).

Chủ tịch điều hành Eric Schmidt của Google tiết lộ rằng Apple và Google vừa đạt được một thỏa thuận duy trì hợp tác trong việc cung cấp công nghệ tìm kiếm và bản đồ cho điện thoại iPhone.

Ông cho biết, dù quan hệ giữa Google và Apple thời gian qua trở nên "u ám" hơn vì sự cạnh tranh giữa Android và iOS, nhưng họ vẫn là những đối tác quan trọng của nhau trong những mảng kinh doanh nhất định.

Phát biểu của Schmidt dập tắt những tin đồn dấy lên gần đây về khả năng Apple sẽ bỏ Google Maps và công nghệ tìm kiếm của Google trong iPhone. Theo trang tin AppleInsider, năm ngoái Google phải trả cho Apple khoảng 100 triệu USD cho lợi nhuận thu được từ những tìm kiếm thực hiện trên iPhone.

Schmidt cũng đề cập thẳng thắn đến việc hợp tác với đối thủ cạnh tranh Facebook. "Chúng tôi đã nỗ lực hết sức để trở thành đối tác với Facebook, nhưng họ chủ động từ chối", ông thừa nhận.

Về phần Apple, "Quả táo" cũng đã và đang cố gắng phát triển công nghệ tìm kiếm và bản đồ của riêng mình. Năm ngoái, Apple đã bắt đầu sử dụng độc lập những cơ sở dữ liệu về các địa điểm, dù vẫn còn phụ thuộc vào bản đồ của Google.

Thứ Tư, 01/06/2011 19:00
31 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp