iPhone vẫn giành được sự hài lòng cao nhất

Theo kết quả của một cuộc khảo sát mới được thực hiện thì iPhone của Apple vẫn là điện thoại chiếm được sự hài lòng cao nhất từ người dùng.


Hai điện thoại chiếm được sự hài lòng cao nhất. (Ảnh internet)

Cuộc khảo sát được thực hiện xong vào tháng 10 vừa qua với hơn 1200 người dùng smartphone ở Mỹ. Đây là những người vừa mới mua điện thoại trong 6 tháng vừa qua. Kết quả cho thấy iPhone dẫn đầu với tỷ lệ 77% người dùng cho rằng họ đã “rất hài lòng” với quyết định và thiết bị của họ.

Tuy nhiên, theo ông Paul Carton, phó chủ tịch của công ty thực hiện khảo sát ChangeWave Research, thì điều ngạc nhiên nhất là sự vươn lên vị trí thứ 2 hết sức mạnh mẽ của Motorola. Có tới 74% người dùng điện thoại thông minh Motorola chạy Android chọn mức độ hài lòng cao nhất cho thiết bị của mình.

Đứng vị trí thứ 3 là HTC với 63% người dùng bình chọn với mức độ “rất hài lòng”. Tiếp sau Apple, Motorola và HTC là các hãng Samsung và RIM với tỷ lệ bình chọn của người dùng lần lượt là 45% và 44%.

Apple đã liên tục chiếm vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng do ChangeWave khảo sát trong suốt 3 năm nay, kể từ khi iPhone ra đời. Năm ngoái trong cuộc khảo sát tương tự, đã có tới 74% người dùng iPhone chọn mức độ “rất hài lòng”, trong khi điện thoại BlackBerry đứng thứ 2 thì chỉ có 43% người dùng đánh giá mức độ hài lòng như vậy.

Tuy nhiên kể từ sau cuộc khảo sát năm ngoái, doanh số bán hàng của điện thoại Android, đặc biệt từ hai hãng là Motorola và HTC, đã tăng vọt. Theo số liệu của IDC tính riêng quý 3 vừa qua đã có 20 triệu điện thoại Android được bán ra, trong khi Apple chỉ bán được 13,5 triệu iPhone. Tính riêng trong nhóm điện thoại Android thì chiếc điện thoại được yêu thích nhất, HTC Evo 4G, đã được 76% người dùng đánh giá “rất hài lòng”, tiếp theo là Motorola Droid 2 với tỷ lệ 74%.

Trong các sản phẩm iPhone thì iPhone 4 32GB chiếm được sự hài lòng cao hơn với 84% người dùng đánh giá rất hài lòng, trong khi phiên bản 16GB chỉ được 78% người dùng đánh giá ở mức độ đó. Tuy nhiên cả hai phiên bản của iPhone 4 đều đạt tỷ lệ cao hơn so với các phiên bản iPhone 3GS được ChangeWave khảo sát vào tháng 5 vừa qua.

Kết quả khảo sát lần này cũng cho thấy ngày càng có nhiều người dùng Mỹ sử dụng dịch vụ của các nhà mạng không phân phối iPhone như Verizon và T-Mobile, nhưng lại rất quan tâm đến iPhone. Khoảng 1/3 số người này cho biết họ sẽ mua iPhone nếu nhà mạng của họ bán.

Kết quả khảo sát cũng chỉ ra rằng những người sử dụng điện thoại thông minh của Motorola là những người muốn chuyển qua dùng iPhone nhất.

Hiện tại AT&T là nhà phân phối độc quyền iPhone ở Mỹ, tuy nhiên nhiều người tin rằng điều này sẽ thay đổi vào năm tới khi những nhà mạng khác như Verizon sẽ bắt đầu được bán iPhone.

Thứ Ba, 23/11/2010 09:30
31 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp