iPhone và hàng loạt smartphone Android dính lỗi bảo mật Bluetooth nghiêm trọng

Mới đây, tổ chức nghiên cứu bảo mật nổi tiếng của Mỹ, CERT đã phát hiện hàng loạt các thiết bị có tích hợp kết nối Bluetooth hiện nay (bao gồm cả iPhone, hàng loạt smartphone Android, máy tính cá nhân, máy tính bảng) đều dính một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng.

Lỗ hổng bảo mật trên kết nối không dây Bluetooth này xảy ra ở quá trình mã hoá dữ liệu và chuyển tới thiết bị khác, trong giao thức trao đổi khoá mã hoá Diffie-Hellman nên hacker có thể lợi dụng nó để đánh cắp dữ liệu mà không cần truy cập vào thiết bị tấn công. Không chỉ là các dữ liệu thông báo đơn giản mà kẻ tấn công còn có thể đánh cắp cả các mã bảo mật 2 lớp hoặc dữ liệu cá nhân quan trọng.

Lỗi bảo mật Bluetooth nghiêm trọng

Theo GSM Arena, lỗ hổng bảo mật này xuất hiện trên toàn bộ các thiết bị sử dụng chip không dây Bluetooth của Intel, Qualcomm hay Broadcom.

CERT đã gửi cảnh báo cho các nhà sản xuất bị ảnh hưởng từ đầu năm 2018 và đến tháng 6 họ đều đã cập nhật bảo mật và vá lỗ hổng bảo mật này.

Để tránh bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng này, các thiết bị iPhone hay Android nên được cập nhật hệ điều hành lên các phiên bản mới nhất.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 27/07/2018 16:48
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ