iPhone và điện thoại Android đối mặt với luật mới

Hôm 19/5, tờ Financial Times cho hay, iPhone của Apple và các điện thoại thông minh chạy Google Android đang phải đối mặt với những quy định mới chặt chẽ hơn từ phía châu Âu.

iPhone và điện thoại Android đối mặt với luật mới
Khách hàng chọn mua iPhone 4 tại một cửa hàng Apple ở Palo Alto, California

Một hội đồng bảo vệ dữ liệu ra phán quyết rằng, những thông tin định vị của người sử dụng cần được phân loại là riêng tư và phải có cơ chế thông tin rõ ràng, minh bạch.

Hội đồng trên vốn có chức năng tư vấn cho các quyết định của Ủy ban châu Âu.

Theo Financial Times, phán quyết vừa qua là bước đầu tiên trong việc hình thành một đạo luật về dữ liệu định vị điện thoại di động, và đạo luật này trong Chỉ thị bảo vệ dữ liệu của châu Âu sẽ được sửa đổi.

Phán quyết nói rằng, các hãng công nghệ cần phải chờ sự cho phép của người dùng trước khi tiến hành sao lưu dữ liệu định vị, đồng thời nêu rõ mục đích sử dụng những dữ liệu đó.

Financial Times dẫn lời hội đồng: "Với việc smartphone và máy tính bảng ngày càng trở nên gắn bó chặt chẽ với người sử dụng, thì mối liên kết giữa những thiết bị này với cuộc sống riêng tư của họ đang dần trở nên mật thiết hơn. Do vậy, nguy cơ người sử dụng bị lợi dụng thông tin định vị là rất đáng lo ngại, khi họ không hề biết vị trí của mình đang bị ai giám sát, và lợi dụng vào mục đích gì."

Thứ Năm, 19/05/2011 18:00
31 👨 160
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp