iPhone tương lai sẽ hỗ trợ mạng 4G của China Mobile

China Mobile cho biết, các phiên bản tương lai của chiếc smartphone iPhone của Apple sẽ hỗ trợ mạng 4G của hãng di động lớn nhất Trung Quốc với 600 triệu khách hàng này.

iPhone tương lai sẽ hỗ trợ mạng 4G của China Mobile

Chủ tịch Wang Jianzhou của China Mobile hôm thứ Năm 19/5/2011 vừa công bố thông tin trên, theo một nữ phát ngôn viên của hãng. Cả Apple và hãng cung cấp mạng này đều đã nhất trí về hợp tác phát triển mạng LTE (Long-Term Evolution), một công nghệ có thể cho phép ĐTDĐ truyền dữ liệu ở tốc độ nhanh hơn.

Ông Wang cho biết, khi Apple ra mắt iPhone có tích hợp tính năng kết nối mạng 4G, các thiết bị này cũng sẽ hỗ trợ phiên bản công nghệ này của China Mobile, được biết đến với tên gọi là LTE TDD (Time-Division Duplex).

China Mobile đã thảo luận với Apple về việc bán iPhone từ năm 2007, nhưng cả hai hãng này vẫn chưa đạt được thỏa thuận. Một phần trong những vấn đề thảo luận được xét đến là công nghệ thế hệ thứ ba của China Mobile, với tên gọi TD-SCDMA (Time Division Synchronous Code Division Multiple Access). Nếu Apple muốn bán iPhone sử dụng được với mạng của China Mobile, hãng sẽ phải thiết kế lại để thiết bị có thể hoạt động được với mạng 3G TD-SCDMA của nhà cung cấp mạng này.

Theo các nhà phân tích, việc không có một phiên bản iPhone chính thức cho hãng cung cấp mạng di động lớn nhất Trung Quốc này đã khiến cho đối thủ China Unicom chiếm giữ một phần thị trường này. China Unicom hiện có 174 triệu thuê bao di động, và là hãng cung cấp mạng duy nhất chính thức bán iPhone của Apple tại thị trường nước này.

Apple hiện chưa bình luận về vấn đề này. Trước đây, hãng này đã cho biết Trung Quốc, bao gồm cả Hồng Kông và Đài Loan, là thị trường phát triển nhanh nhất của các thiết bị iPhone. Nhưng hãng hiện chưa có thông báo chính thức khi nào iPhone 4G sẽ ra mắt.

Trung Quốc đã bắt đầu thử nghiệm trên diện rộng công nghệ 4G LTE TDD. Cuộc nghiên cứu và phát triển thiết bị thương mại cho các mạng mới sẽ hoàn thành vào năm 2012. Nhưng hiện chưa rõ là khi nào các mạng này sẽ thực sự đi vào hoạt động thương mại.

Thứ Hai, 23/05/2011 07:35
31 👨 78
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp