iPhone: phát hiện lỗi nghiêm trọng trên iOS 4.1

Mỗi một tuần, lại một lỗi mới xuất hiện. Một tuần sau khi Apple sửa lỗ hổng bảo mật (ứng dụng FaceTime cho Mac), một lỗi bảo mật cũng vừa được phát hiện trên iPhone chạy iOS 4.1: nó cho phép người sử dụng thực hiện cuộc gọi ngay cả khi đã khóa thiết bị.

iPhone bị khoá

Khi iPhone ở trạng thái khóa, bạn chỉ cần kết hợp phím sleep với thực hiện cuộc gọi khẩn cấp (emergency call) sẽ giúp bạn vào được danh bạ điện thoại và xuất hiện bàn phím số mà ta thường dùng để thực hiện cuộc gọi.

Khi chiếc iPhone của bạn bị khóa, bạn có lựa chọn là thực hiện cuộc gọi khẩn cấp hoặc mở khóa với password. Khi đang thực hiện cuộc gọi khẩn cấp, nhanh tay nhấn nút sleep, bạn sẽ thấy tất cả nội dung danh bạ và có thể gọi bất cứ số nào trong danh bạ mà không cần mở khóa ứng dụng.

Thực hiện cuộc gọi khẩn cấp

Đã vào được danh bạ

Không cần phải nói, bạn cũng thấy đây không phải lỗi nhỏ, đặc biệt khi bạn đánh mất chiếc iPhone của mình… nặng thì nó sẽ bị sử dụng vào mục đích xấu (như lừa đảo chẳng hạn ), nhẹ thì những người trong danh bạ sẽ bị phá rối… . Chắc chắn là những bản vá lỗi sẽ được Apple cập nhật trong thời gian tới, nhưng trong lúc chờ đợi tôi khuyên bạn nên để ý đến chiếc iPhone của mình ngay cả khi nó bị khóa.

Thứ Tư, 27/10/2010 15:53
31 👨 497
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp