iPhone "nhái" xuất hiện tại TP HCM

Trong khi điện thoại iPhone của Apple mới chỉ xuất hiện ở Việt Nam nhỏ giọt theo đường xách tay, và chưa thể sử dụng tính năng thoại, thì ở TPHCM đã có cửa hàng rao bán iPhone tàu với hình dáng giống hệt, có thể sử dụng tính năng thoại, với giá chưa đầy 3 triệu đồng.

Hiện tại, những chiếc iPhone đầu tiên đều đã có mặt tại Hà Nội cũng như TPHCM, giá bán xấp xỉ 1.000 USD/chiếc. Cho dù các "vọc sỹ" đang ráo riết unlock theo các hướng dẫn từ những diễn đàn công nghệ, thì iPhone vẫn chỉ hoạt động được ở mức xem phim, nghe nhạc, chụp ảnh, duyệt web (bị lỗi font tiếng Việt)...

Mặc dù vậy, chiếc điện thoại thời trang với những tính năng tân kỳ nhất (âm thanh sống động, bộ nhớ 4Gb-8Gb, giao diện cực đẹp, chụp hình 2.0Megapixel...) vẫn đang là chủ đề nóng hổi trên các diễn đàn công nghệ hiện nay.

Kiểu dáng giống hệt iPhone "xịn".

Trong khi chưa "cao thủ" nào nghĩ ra cách khả quan để iPhone "nhận" sim Việt Nam thì mới đây, trên một số trang rao vặt đã xuất hiện một loại "iPhone" được giới thiệu là hàng chính hãng đến từ Cect P168, một hãng điện thoại trụ sở tại Hồng Kông (?!), với lời giới thiệu khá ấn tượng: Đây "là bản sao chép của Iphone Apple, nhằm hướng đến người tiêu dùng châu Á và Việt Nam". Chiếc máy có bề ngoài gần giống iPhone này có khả năng hỗ trợ 2 sim GSM hoạt động song song.

Nhìn bề ngoài, chiếc máy nhái iPhone không khác hàng xịn là bao. Ngoài ra, máy hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 4Gb, hỗ trợ tất cả loại file media, Cect-P168 có hình dáng "siêu mỏng" chiều dày 11,6 mm, màn hình 3.5 inch, chụp ảnh 2 "chấm"... Tuy nhiên, những tính năng cần có của một chiếc máy đời mới như wifi, bluetooth thì không được tích hợp.

Chiếc máy được bán với giá 2,9 triệu, bảo hành cũng lên tới 6 tháng. Tuy nhiên trên các diễn đàn, dân chơi tỏ ra không mấy mặn mà với loại iPhone "dành riêng cho thị trường Việt Nam" này.

Chúng tôi đã liên lạc với người bán hàng và được biết loại điện thoại này hiện chỉ phân phối ở thị trường TPHCM, Hà Nội chưa có. "Việt Nam chỉ có mình cung cấp thôi", người bán hàng trả lời tự hào.

Thứ Hai, 13/08/2007 07:58
31 👨 298
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp