iPhone mới gặp vấn đề về kết nối 3G

Chiếc iPhone 3G đã từng được cả thế giới trông đợi đặc biệt là các fan hâm mộ. Nhưng giờ đây, khi chiếc điện thoại đình đám này đã được ra mắt và đoạt nhiều kỉ lục về doanh số, người dùng iPhone lại gặp phải rắc rối về kết nối 3G.

Hiện nay, các lời phàn nàn về việc mất kết nối của iPhone 3G xuất hiện trên hàng loạt các blog, và thậm chí có báo cáo cho rằng Apple và AT&T đang liên tiếp nhận cuộc gọi của khách hàng về vấn đề trên. Ở Mĩ, vấn đề về kết nối dịch vụ 3G chỉ xuất hiện ở iPhone, không ở sản phẩm nào khác trong cùng mạng kết nối của AT&T. Ngoài ra, nhiều lời phàn nàn của khách hàng iPhone 3G còn xuất hiện ở nhiều nơi khác trên thế giới như Anh, Úc và nhiều nước khác.

Không phải hi hữu

Ở Mĩ, Apple và AT&T đổ lỗi cho nhau về vấn đề xảy ra. Phát ngôn viên của AT&T thừa nhận với giới truyền thông rằng vấn đề xảy ra là có thật và sẽ được xử lí từng trường hợp một. Tuy nhiên, thực tế thì có quá nhiều trường hợp để xử lí. Trên forum của Apple, một bài có tên "iPhone 3G Reception Problems? You're Not Alone" (tạm dịch là "Kết nối iPhone 3G gặp trục trặc? Bạn không phải là duy nhất") có hàng trăm bài viết phản hồi.

Một người dùng 3G iPhone có nick name trên diễn đàn là FloridaFlash đã viết "Ở Washington D.C., mọi cuộc gọi đều bị đứt kết nối sau chỉ một hoặc hai giây, nhưng khi 3G được tắt đi, không còn vấn đề gì xảy ra."

Một thành viên khác có nick name local branch viết rằng, ở Los Angeles mạng 3G không thể tin tưởng được. Ở Úc, iMacRich nói rằng mạng 3G thường rất tốt và vấn đề nằm ở Apple. Trong khi Pecos Bill ở Denver nói rằng cả hai công ty đều phải chịu trách nhiệm, tín hiệu người này thu được quanh thành phố trải từ không đến năm vạch.

Người dùng có nick name gerard143 ở New York đơn giản nêu vấn đề là không thể kết nối 3G một cách tự động mà người này phải tự tay tắt 3G sau đó bật lại mới có thể kết nối.

Chuyển động hay đứng yên?

Pecos Bill lưu ý rằng anh này bị đứt kết nối khi đang di chuyển trên ô tô, và nhiều người khác cũng lưu ý vấn đề tương tự gặp phải khi đang chuyển động. Associated Press cho rằng người dùng có thể đã được tự động chuyển từ 3G sang EDGE khi đang đứng yên, và do đó không gặp sự cố. Nhiều người khác thì suy đoán rằng, vấn đề xuất hiện cả ở thiết bị lẫn mạng của AT&T ở nước Mĩ.

Mạng 3G của AT&T hiện chỉ phủ sóng ở khoảng 300 thành phố chính của nước Mĩ, trong khi mạng EDGE của công ty này được phủ sóng toàn nước Mĩ. Những người gặp phải vấn đề về kết nối có vẻ như đến từ những thành phố được phủ sóng 3G như Denver, San Francisco, Chicago và New York.

Thứ Tư, 13/08/2008 11:57
31 👨 307
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp