Kính cường lực ‘bền nhất trên thị trường smartphone’ của iPhone 11 Pro vỡ nát sau cú rơi nhẹ bên thềm Apple Store

Trong buổi ra mắt bộ đôi iPhone 11 hôm 10/9 vừa qua, CEO Tim Cook đã giới thiệu iPhone 11 Pro của hãng là smartphone có kính cường lực bền nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, kết quả thử nghiệm của biên tập viên Mark Spoonauer đến từ Tom's Guide lại không được tốt đẹp như vậy.

Sau khi mua được chiếc iPhone 11 Pro màu vàng, Mark Spoonauer đã tiến hành thử nghiệm độ bền của sản phẩm ngay bên thềm Apple Store.

Trong thử nghiệm đầu tiên, Mark Spoonauer thả rơi smartphone cao cấp của Apple từ khoảng cách 1m xuống mặt đất, để mô phỏng tình huống người dùng lỡ tay đánh rơi khi lấy máy ra khỏi túi. Kết quả, màn hình iPhone 11 Pro vỡ khá nặng, ở góc trên bên trái xuất hiện một vết nứt lớn, những rãnh nhỏ xuất hiện rất nhiều.

Màn hình của iPhone 11 Pro vỡ nát sau cú rơi nhẹ. Ảnh: Tom's Guide.
Màn hình của iPhone 11 Pro vỡ nát sau cú rơi nhẹ. Ảnh: Tom's Guide.

Mark Spoonauer cho biết, năm ngoái iPhone XS cũng được kiểm tra độ bền bằng cách thả rơi từ các độ cao 0,9 mét, 1,5 mét và 3,5 mét nhưng không bị nứt.

Lần thử nghiệm thứ hai, Mark Spoonauer tiếp tục thả rơi iPhone 11 Pro với độ cao như lần trước nhưng xoay phần lưng xuống. Kết quả, sau ba lần thả mặt kính mờ của thiết bị này vẫn nguyên vẹn. Khi tăng độ cao lên tới ngang vai, phần mặt lưng của iPhone 11 Pro bị nứt khá nhiều ở phần trên nhưng từ logo Apple trở xuống vẫn nguyên vẹn.

So với màn hình, mặt lưng của iPhone 11 Pro có vẻ bền hơn. Ảnh: Tom's Guide.
So với màn hình, mặt lưng của iPhone 11 Pro có vẻ bền hơn. Ảnh: Tom's Guide.

Thử nghiệm đơn giản trên cho thấy, độ bền của iPhone 11 Pro không thực sự ấn tượng như những gì CEO Tim Cook đã giới thiệu. Để bảo vệ chiếc smartphone đắt đỏ này của mình, người dùng nên trang bị một bộ ốp lưng đủ tốt.

Chủ Nhật, 22/09/2019 08:18
4,33 👨 901
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ