iPhone không tương thích với Windows Vista và XP 64 bit

Sản phẩm công nghệ rất được mong đợi của hãng Apple, điện thoại iPhone, không tương thích với các biến thể 64 bit của Windows Vista và Windows XP. Tuy nhiên, Apple không hề thông báo chi tiết này cho khách hàng.

Cũng giống như Boot Camp, điện thoại iPhone chỉ có thể “hòa nhập” được với các phiên bản 32 bit của Vista và XP. Trên trang web chính thức về các thông số kỹ thuật của iPhone, Apple không đề cập đến việc người sử dụng Vista và Xp 64 bit sẽ nhận được ưu đãi đặc biệt gì.

Trong mục “Những yêu cầu đối với hệ thống Windows”, Apple chỉ mô tả: “PC với cổng USB 2.0; Windows Vista Home Premium, Business, Enterprise hoặc Ultimate Edition; hay Windows XP Home, Professional SP2 trở lên và iTunes từ phiên bản 7.3 trở lên.”

Ảnh: gizmodo
Thử hỏi làm sao người sử dụng có thể suy luận ra từ những liệt kê đó rằng iPhone của họ sẽ không thể hoạt động với các phiên bản hệ điều hành 64 bit của Microsoft?

Yếu tố cần thiết để iPhone có thể “hòa nhập” với các hệ điều hành Vista và XP 64 bit chính là iTunes 7.3. Phiên bản 7.3 được thiết kế để “kích hoạt máy dịch vụ và đồng bộ hóa máy iPhone với nhạc, phim, chương trình truyền hình…

Tuy nhiên, iTunes hiện không được hỗ trợ trong Windows XP Professional x64 Edition hay bất kỳ phiên bản 64 bit nào của Windows Vista. Các tính năng có thể hoạt động không chuẩn xác, ví dụ như đọc hoặc ghi vào ổ đĩa quang (CD-ROM. CD-RW, DVD-ROM, DVD-RW). Cũng có thể iTunes dành cho Windows không thể cài đặt thành công.

Apple chỉ đề cập đến việc iPhone sẽ không hoạt động được với các phiên bản Vista và XP 64 bit trong mục “những yêu cầu tối thiểu của hệ thống” dành cho thiết bị. Theo báo cáo của Engadget, chỉ có một chú thích trên trang hỗ trợ: “Các phiên bản 64 bit của Windows không được hỗ trợ.”

Quan trọng là Apple vẫn đang dần dần đưa ra các hỗ trợ dành cho Windows Vista. Và dù các phiên bản 64 bit của hệ điều hành mới nhất này có được hỗ trợ đi chăng nữa thì việc Apple hờ hững với Windows rất có thể sẽ để lại hậu quả.

Nguyễn Nam

Thứ Năm, 05/07/2007 08:39
31 👨 236
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp