iPhone không thể tồn tại nếu không có Samsung

Đích thân CEO Shin Jong-kyun của Samsung đã lên tiếng khẳng định sẽ không có iPhone hay bất kỳ loại smartphone nào khác tồn tại được nếu không có những bản quyền công nghệ mà hãng đang nắm giữ, và Samsung sẽ tiếp tục chiến đấu để chứng minh điều đó.

Trong khi giới công nghệ vẫn còn đang xôn xao trước quyết định “đình chiến” bất ngờ giữa HTC và Apple thì Samsung vẫn chưa cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào của sự đầu hàng hay nhân nhượng Apple.

Phát biểu trên tờ báo tiếng Hàn Quốc The Korean Times, CEO của Samsung Shin Jong-kyun khẳng định sẽ không có bất kỳ loại smartphone nào, cho dù là của Apple hay của bất kỳ ai, có thể tồn tại mà không có các bản quyền công nghệ Samsung đang nắm giữ.

iPhone không thể tồn tại nếu không có Samsung
CEO Samsung Shin Jong-kyun tự tin về những bằng sáng chế mà hãng đang nắm giữ

“Sự thật không bao giờ nói dối”, Shin Jong-kyun cho biết. “Nếu thiếu đi bằng sáng chế về công nghệ không dây Samsung đang sở hữu, sẽ là điều không thể để Apple sản xuất được thiết bị di động cầm tay”.

“Samsung rất mạnh trong việc đầu tư vào danh mục bằng sáng chế không dây”, Shin Jong-kyun khẳng định thêm. “Nhóm pháp lý của Samsung đã sẵn sàng cho cuộc chiến này. Và một vụ kiện mới là điều hoàn toàn có thể xảy ra”.

Vào tuần trước, trả lời hãng tin Yonhap News của Hàn Quốc, Shin cũng cho biết Samsung không có kế hoạc thực hiện một cuộc “đình chiến” như HTC đã làm với Apple.

“Có thể HTC đã đồng ý trả Apple 300 tỷ won (khoảng 276,6 triệu USD), tuy nhiên chúng tôi không có ý định thực hiện điều đó”, Shin Jong-kyun cho biết.

Samsung và Apple hiện được xem là “kẻ thù không đội trời chung” trong giới công nghệ, với những vụ kiện tranh chấp về pháp lý kéo dài từ tháng 4 năm ngoái, diễn ra trên nhiều quốc gia khác nhau trên khắp 4 châu lục (ngoại trừ châu Phi).

Vào tháng 8 vừa qua, một tòa án tại Mỹ đã ra lệnh Samsung phải trả cho Apple trên 1 tỷ USD tiền bồi thường thiệt hại vì vi phạm kiểu dáng thiết kế của iPad và iPhone với dòng sản phẩm Galaxy của Samsung. Kể từ đó đến nay, Samsung đang nỗ lực để kháng cáo chống lại phán quyết của tòa án.

Tuy nhiên, không phải Apple dành chiến thắng tuyệt đối, tại một vài quốc gia như Hà Lan hay Nhật Bản, tòa án tại đây đã phủ quyết các tuyên bố vi phạm của Apple nhằm vào Samsung. Thậm chí tại Anh, một thẩm phán đã ra phán quyết yêu cầu Apple phải công khai xin lỗi trên các phương tiện truyền thồng ở Anh rằng Samsung đã không vi phạm kiểu dáng thiết kế của hãng.

Thứ Sáu, 23/11/2012 15:23
31 👨 322
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp