iPhone khó đạt doanh số đề ra

Theo thông báo mới nhất từ Steve Jobs, tính đến thời điểm này, Apple mới bán được tổng cộng 4 triệu máy điện thoại iPhone trên toàn thế giới. Và có vẻ như giới đầu tư rất không hài lòng với những gì họ nghe được.

Giá cổ phiếu Apple đã giảm khoảng 5% xuống mức 169,89 USD/cổ phiếu, sau bài diễn văn của Jobs tại Triển lãm Macworld 2008 đang diễn ra ở San Francisco.

Nhiều nhà phân tích tin rằng, với tốc độ tiêu thụ chậm như vậy, iPhone khó đạt được mục tiêu kỳ vọng là bán hết 10 triệu máy vào thời điểm cuối năm 2008.

Niềm tin này không phải không có căn cứ, khi thái độ đón nhận iPhone tại châu Âu lạnh nhạt và hờ hững hơn nhiều so với dân Mỹ. Ở Pháp, Đức và Anh, doanh số tiêu thụ chưa "ngoi" lên nổi con số 500.000 máy.

Còn tại châu Á, Apple đang gặp vấn đề về thương lượng hợp tác tại Trung Quốc và Nhật Bản.

Vẫy vùng

Nguồn: AFP
Thế nên dù Jobs có trấn an cử tọa rằng trong 3 tháng đầu phát hành, iPhone chiếm tới 19,5% thị phần smartphone của Mỹ, giới đầu tư vẫn cứ nhấp nhổm như thường. Nên nhớ rằng smartphone chỉ chiếm một tỷ lệ rất khiêm tốn trên thị trường ĐTDĐ nói chung mà thôi.

Cũng trong khuôn khổ Macworld 2008, Jobs đã giới thiệu một số tính năng và phần mềm mới dành cho iPhone, với hy vọng "con dế" này sẽ ngày càng hấp dẫn hơn trong mắt người dùng. Đáng chú ý là tính năng "web clip", cho phép biến bookmark thành các biểu tượng icon và hiển thị trên màn hình chủ.

"iPhone không hề dậm chân tại chỗ. Chúng tôi không ngừng cải tiến cho nó trở nên tốt hơn", Jobs khẳng định như đinh đóng cột. Người dùng sẽ có thể download những phần mềm này về điện thoại hoàn toàn miễn phí.

Không chỉ đáp xuống iPhone, web clip và các tính năng mới cũng sẽ đổ bộ xuống iPod Touch. Đây là phiên bản mới nhất của chiếc máy nghe nhạc iPod, với khả năng kết nối Wi-Fi nhưng không bắt được tín hiệu di động.

Tuy nhiên, người dùng iPod Touch sẽ phải bỏ ra 19,99 USD mới có thể cập nhật phần mềm chứ không được "tặng không" như khách hàng iPhone.

Thứ Sáu, 18/01/2008 11:34
31 👨 46
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp