iPhone đo lượng cồn trong máu

Một phụ kiện mới có tên iBreath lắp thêm vào máy giải trí cầm tay của Apple sẽ cảnh báo người lái xe về nồng độ chất cồn trong máu.

iBreath là một sản phẩm ăn theo các mẫu iPod của Apple từ năm 2006. Mới đây, nhà sản xuất cho ra thêm phiên bản sử dụng với điện thoại cảm ứng iPhone. Để sử dụng chức năng này, người dùng sẽ thở vào ống cắm trên iBreath trong vòng 5 giây và chờ lấy kết quả hiển thị ngay sau đó.

Theo quy định của Chính phủ Anh, lượng cồn giới hạn trong máu là 80mg/100ml. Trên iBreath, con số này sẽ được quy đổi sẽ là 0.08. Nếu kết quả hiển thị vượt mức này nghĩa là người sử dụng không đủ tiêu chuẩn lái xe.

Theo số liệu của Trung tâm Ngăn ngừa thương tật Quốc gia (Mỹ), cứ 31 phút có một tai nạn giao thông do người điều khiển say xe. Một trong những nhà phân phối thiết bị, David Steele cho rằng những thiết bị này sẽ giúp ích trong việc giảm số vụ tai nạn.

Hiện, iBreath được bán ở Anh với giá 55 Bảng (khoảng 82 USD). "Mức giá này thật rẻ nếu so sánh với sự an toàn của bạn", Steele nói.

Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe cảnh báo thiết bị này có thể không đưa ra được kết quả chính xác vì tình trạng mất kiểm soát do cồn ở mỗi người là khác nhau.

Thứ Năm, 04/12/2008 09:11
31 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp