iPhone đem doanh thu cho Google gấp 4 lần Android

Trong tài liệu pháp lý phục vụ cho vụ xử kiện tụng với hãng Oracle, người ta đã phát hiện ra chi tiết thu vị là trong giai đoạn từ năm 2008 - 2011, hệ điều hành di động Android đã mang về chưa tới 550 triệu USD doanh thu cho Google.

iPhone đem doanh thu cho Google gấp 4 lần Android

Trong khi đó, những thiết bị cầm tay của Apple gồm iPhone, iPad và iPod touch sử dụng dịch vụ Google Maps và công cụ tìm kiếm của Google lại có thể mang tới nguồn doanh thu nhiều hơn 4 lần con số 550 triệu USD nói trên trong cùng khoảng thời gian như vậy.

Từ cuối năm 2011, đã có gần 100 triệu thiết bị Androd được kích hoạt, tương ứng mức trung bình mỗi ngày là 850.000 thiết bị.

Như vậy, Google nhận được khoảng hơn 10 USD cho mỗi thiết bị Android trong mỗi năm.

Trong khi đó, kể từ lúc ra mắt iPhone, “gã khổng lồ tìm kiếm” đã không bỏ lỡ cơ hội để đạt được thỏa thuận với Apple trong việc cung cấp các dịch vụ như bản đồ, tìm kiếm cho loạt thiết bị cầm tay phổ biến mang logo “Quả táo.”

Nhìn vào báo cáo tổng doanh thu trong lĩnh vực di động của Google, thì họ đã kiếm được 2,5 tỷ USD.

Với tình hình doanh thu do các thiết bị iOS mang về vượt trội hơn hẳn so với Android như đã nói ở trên, có thể thấy hợp đồng cung cấp dịch vụ cho Apple đã chiếm phần lớn trong khoản tiền 2,5 tỷ USD mà Google giành được.

CEO Larry Page của Google đã bày tỏ hồi tháng Mười năm ngoái rằng “chúng tôi nhìn thấy tác động doanh thu hết sức tích cực từ lĩnh vực di động, với mức tăng trưởng 2,5 lần trong vòng 12 tháng qua”.

Thứ Sáu, 30/03/2012 13:18
31 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp