iPhone đe dọa vị trí của Android phone

Khi iPhone bắt đầu phát triển mạnh và được phát triển bởi các mạng khác sau khi được phát hành từ tổ chức độc quyền AT&T, nó ngày càng đe dọa vị trí của Android phone trên thị trường điện thoại thông minh.

Nhà phân tích Needham thuộc công ty phân tích Charlie Wolf nói rằng sự sụt giảm thị phần gần đây của Android tại Mỹ - từ 52,4% xuống còn 49,5% trong quý đầu tiên của năm 2011 – chính là tín hiệu đầu tiên của một kết thúc dành cho thế hệ điện thoại di động chạy trên hệ điều hành của Google. Đồng thời, Needham cũng dự báo rằng rất có thể sẽ xảy ra một sự tăng đột biến về doanh số bán hàng iPhone 5 một khi các mô hình được tung ra vào mùa thu này trên Verizon.

iPhone đe dọa vị trí của Android phone
Liệu iPhone có vượt qua Android phone?

Theo một báo cáo ra mắt vào tháng 05/2011, việc bổ sung iPhone vào mạng lưới Verizon đã tạo nên một cơn sốt đột biến tăng doanh thu cho Apple (16,9 triệu chiếc iPhone được bán cho fan hâm mộ nam và nữ trên 90 quốc gia, tăng gấp đôi doanh số bán hàng so với cùng kỳ năm ngoái), nhưng Android vẫn giữ vị trí số 1 với 36% thị phần trên toàn thế giới.

Chỉ trong vài năm ngắn ngủi, chúng ta đã thấy Android - với vị thế áp đảo được cài đặt trên rất nhiều mô hình của rất nhiều nhà cung cấp – đã hoàn toàn áp đảo các hệ thống khác, cho đến khi cuối cùng nó đã vượt qua Symbian để dành vị trí số 1 trong quý đầu năm 2011.

Với tốc độ nhanh hơn cả một cuộc đảo chính thời trung cổ - có vẻ như iOS của Apple đang sẵn sàng làm bước đệm để tạo cho iPhone mức lợi nhuận lớn trong quý I năm 2011 (29,5%, tăng mạnh so với 17,2% trong quý trước).

Thứ Hai, 27/06/2011 15:54
31 👨 130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp