"iPhone đã giúp Apple vượt mặt Microsoft trong lĩnh vực di động"

Đó là lời thừa nhận của giám đốc Phil Moore, người điều hành mảng di động của Microsoft tại Anh quốc, tại hội thảo công nghệ Connect! vừa tổ chức tại Luân Đôn vào đầu tháng 12 năm nay.

Lời phát biểu trên có thể đã quá muộn màng, nếu nhớ lại rằng vào năm 2007, ngài Steve Ballmer từng chế giễu Apple khi cho rằng Windows Mobile sẽ chiếm đến 70% thị phần so với số lẻ 2-3% của Apple trong thị trường di động. Cùng năm đó, chỉ riêng buổi giới thiệu iPhone 2G đã tạo ra cơn sốt toàn cầu khiến hàng ngàn người sẵn sàng xếp hàng chờ mua chiếc điện thoại cảm ứng điện dung đầu tiên này.

Trong khi thị phần di động của Microsoft giảm xuống còn 7.9% vào quý năm nay, thì đối thủ Apple đang rất phấn khởi khi cho biết thị phần của iPhone hiện đã tăng lên 17.1% và dự kiến sẽ bán được 10 triệu chiếc điện thoại chạy hệ điều hành OS X do họ tự nghiên cứu phát triển. Với phương châm "đơn giản về mọi mặt", iPhone nói riêng và mọi sản phẩm của Apple nói chung đều giúp người dùng dễ làm quen và sử dụng nhanh chóng, điều mà Windows Mobile chưa thể làm được khi bị nhiều người dùng than phiền là "quá rắc rối" và "cảm ứng kém". Ngoài ra, chiến thuật sản xuất chiếc điện thoại mang thương hiệu riêng của Apple trao cho hãng này toàn quyền quyết định phần cứng mạnh mẽ và tối ưu nhất. Thêm vào đó, tín đồ iPhone cảm thấy được hỗ trợ tốt về phần mềm với kho ứng dụng trực tuyến khổng lồ ra mắt ngay khi iPhone lên kệ.

Windows Mobile 6.5 thật sự chưa làm người dùng hài lòng khi còn chạy nặng nề và giao diện chỉ đổi mới đôi chút, tuy điều này không là vấn đề lớn nhờ khả năng tùy biến giao diện đa dạng với phần mềm ngoài của hệ điều hành này. Một tin buồn cho người hâm mộ WM là ngày ra mắt phiên bản 7.0 sẽ bị dời lại khá xa đến cuối năm sau.

Thứ Sáu, 18/12/2009 08:41
31 👨 220
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp