iPhone của một người Việt bị nổ

Chiếc iPhone 2G của anh Quang Huân (đang làm việc tại Hà Nội) đã bị nổ pin khi để trên bàn, trong lúc máy để chế độ chờ.

Chiếc iPhone 2G bị cháy và mất nắp nhựa phía dưới. Ảnh: Quang Huân.

Khoảng 20 giờ ngày 11/8, anh Quang Huân, một người làm kinh doanh ở Hà Nội, đang đi công tác tại Hải Dương, trong lúc đi ra ngoài ăn cơm, và để chiếc iPhone 2G trên bàn làm việc thì máy phát nổ.

Theo mô tả của anh Huân, chiếc iPhone đang để ở chế độ chờ, tắt màn hình và không hề kết nối với thiết bị ngoại vi nào. Model này phát nổ khi không có ai trong phòng, khi trở lại thì khói đã bao phủ toàn bộ gian phòng rộng tầm 30 m2, lại gần anh mới phát hiện ra chiếc di động của mình đã bị cháy, theo phản xạ anh Huân cầm lên thì máy đang rất nóng, tầm 80 đến 90 độ, tay bị phỏng nhẹ.

iPhone phát nổ đã làm miếng da trên bàn bị chảy ra, còn khói trong phòng làm việc là do tập tài liệu để bên cạnh bị cháy theo, miếng nhựa dưới chân đế điện thoại bung ra và văng mất, không tìm lại được.

Anh Huân cho biết sau khi mở lớp vỏ sau, anh xác định là chiếc iPhone của mình bị nổ pin. Rất nhiều miếng đồng bị toe ra, vỏ ngoài của pin bị bung hết, bên trong như một lò than. Nghĩ chiếc pin của mình có thể là hàng "dởm" của Trung Quốc, nhưng sau khi xem xét kỹ, anh xác định đây là pin chính hãng.

Nguyên nhân vụ nổ là do pin. Ảnh: Quang Huân.

Chiếc iPhone 2G của anh Huân được mua từ cách đây 2 năm, do một người bạn đưa về từ Singapore. Trong quá trình sử dụng, máy chạy tốt các tính năng, bình thường chơi game từ 30 đến 45 phút, thiết bị thường nóng lên. Tuy nhiên, đây là hiện tượng bình thường với mọi model iPhone 2G.

Phiên bản firmware đang cài là 2.2.1, anh Huân vẫn chưa cài bản 3.0 vì theo lời bạn bè "phần mềm mới chưa ổn định, và nhanh hao pin, hơn nữa mình cũng không có thời gian", anh cho biết.

Trước đây, theo thói quen anh thường cất máy trên bao da đeo ở thắt lưng, nhưng sau một lần bị móc trộm mất điện thoại, anh quyết định để máy trong túi quần. "Sẽ rất nguy hiểm nếu chiếc iPhone bị nổ khi đang để trong túi, người dùng chắc chắn sẽ bị phỏng nặng", anh Huân nói.

Thứ Năm, 13/08/2009 10:36
31 👨 633
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp