iPhone có thể nhận dạng không gian 3 chiều

Sử dụng các cảm biến tích hợp, smartphone của Apple có thể phát hiện chuyển động của vật thể trong không gian, ứng dụng làm bàn phím hay bút không cần chạm.

iPhone có thể nhận dạng không gian 3 chiều
iPhone có thể nhận dạng nét vẽ mà không cần chạm lên màn hình.

Smartphone ngày càng phát triển với nhiều công nghệ hiện đại. Một trong những yếu tố giúp máy “thông minh” hơn là nhờ loạt cảm biến được tích hợp. Smartphone có thể tự tắt màn hình khi người dùng áp điện thoại lên tai để nhận cuộc gọi nhằm tiết kiệm pin, tránh các thao tác cảm ứng không mong muốn hay xoay màn hình theo góc nhìn.

Với rất nhiều cảm biến bên trong, lập trình viên Ivo Leko đã mang khả năng nhận dạng không gian 3 chiều cho iPhone. Sử dụng từ trường kế, gia tốc kế và microphone, chiếc iPhone 4 trong thử nghiệm có thể nhận dạng vị trí của thanh nam châm trên mặt giấy. Thậm chí smartphone của Apple còn có thể phát hiện rằng thanh nam châm này đang ở gần hay bị đưa ra xa.

Leko cho biết, công nghệ này kết hợp với các phụ kiện có thể mở ra nhiều hướng đi mới cho ngành smartphone. Điện thoại thông minh có thể đóng vai trò như một bàn phím ảo, tay cầm chơi game hay bút cảm ứng mà không cần chạm lên màn hình. Tác giả của nghiên cứu này cho biết, ông đang làm việc với một chiếc bút như vậy và kỳ vọng có thể thương mại hóa sản phẩm này.

Thứ Bảy, 29/11/2014 10:30
31 👨 178
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp