"iPhone có thể không bao giờ an toàn"

Con dế iPhone mới của Apple có thể sẽ không bao giờ được sống kiếp an toàn, bởi vì nó "quá mạnh", một chuyên gia mã hóa cảnh báo.

Phillip Dunkelberger, cựu nhân viên của Apple và hiện đang là Chủ tịch hãng mã hóa PGP, tin rằng sức mạnh điện toán của iPhone "lớn đến mức không thể bảo vệ con dế này một cách triệt để được".

"Có quá nhiều vấn đề bảo mật với iPhone, bởi lẽ thiết bị này không chỉ là một chiếc điện thoại. Nhìn từ góc độ của dân IT, iPhone là một chiếc máy tính Linux với tính năng điện thoại tích hợp".

Nguồn: CNET
Ông Dunkelberger cho rằng các chuyên gia bảo mật nên tập trung vào việc bảo vệ chính dữ liệu lưu trong iPhone, hơn là cố gắng bịt lại tất cả những lỗ hổng tiềm ẩn. "Cách chọn thứ hai không khác gì một trò mèo đuổi chuột. Hacker phá và chúng ta đuổi theo chúng trong tuyệt vọng".

"Nếu hacker giành được quyền kiểm soát iPhone, chúng có thể dùng nó để gọi tới những đường dây "đắt đỏ" và đánh cắp tiền trong tài khoản người dùng", Dunkelberger khuyến cáo.

iPhone hiện đã là mục tiêu rất được yêu thích của hacker. Một cuộc chạy đua thi xem ai bẻ khóa được con dế này đang diễn ra khá rình rang trên các trang web của giới cracker. Hacker nổi tiếng DVD Jon đã bẻ khóa được quy trình kích hoạt và một hacker khác đã tháo được iPhone ra khỏi "xích xiềng" của mạng AT&T.

Trong khi ấy, một hãng bảo mật lại phát hiện ra vấn đề trong phần mềm quay số của iPhone.

Trọng Cầm

Thứ Năm, 19/07/2007 13:36
31 👨 177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp