Thực hư chuyện iPhone có thể dùng để nghe lén? Làm gián điệp dễ vậy sao?

Gần đây, sử dụng iPhone để nghe lén đang là chủ đề nóng trên mạng xã hội TikTok trong tháng 11.

Mọi chuyện bắt đầu khi nữ diễn viên nổi tiếng Elizabeth Henstridge chia sẻ video về cách nghe lén bằng iPhone. "Chúng ta đều có thể trở thành gián điệp", Henstridge chia sẻ.

Vậy thực hư câu chuyện này là như thế nào? Hãy cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu.

Tính năng "nghe lén" của iPhone là gì?

Thực tế, iPhone có thể nghe lnes các cuộc trò chuyện ở khoảng cách 15 mét. Tuy nhiên, đây không phải tính năng nghe lén mà là tính năng Live Listen có trên iOS 15. Tính năng này cho phép người dùng sử dụng iPhone để thu âm thanh từ xung quanh để nghe bằng tai nghe như AirPods, AirPods Pro, AirPods Max... Khoảng cách 15 mét là cự ly mà công nghệ Bluetooth có thể hoạt động ổn định.

Thực hư chuyện iPhone có thể dùng để nghe lén? Làm gián điệp dễ vậy sao?

Để kích hoạt Live Listen, bạn cần vào Settings (Cài đặt), chọn Control Center (Trung tâm điều khiển) rồi nhấn vào nút dấu + bên cạnh chế độ Hearing (Nghe) với biểu tượng tai người. Sau khi cài đặt xong, nút Live Listen sẽ xuất hiện trong Control Center khi bạn vốt từ trên xuống ở mép phải cạnh trên màn hình. Điều kiện để bật Live Listen là bạn phải kết nối sẵn tai nghe.

Thực hư chuyện iPhone có thể dùng để nghe lén? Làm gián điệp dễ vậy sao?

Theo Apple, Live Listen cho phép người dùng nghe các cuộc trò chuyện trong khu vực ồn ào hoặc các cuộc họp. Nhờ khả năng khử âm nhiễu, tạp âm của micro iPhone nên bạn sẽ nghe các cuộc trò chuyện dễ hơn, rõ ràng hơn.

Vậy iPhone có thể nghe lén hay không?

Câu trả lời là có nhưng rất hạn chế. Dưới đây là những lý do khiến bạn không nên dùng iPhone để nghe lén:

  • Lý do thứ nhất là vì bạn sẽ phải luôn duy trì khoảng cách 15 mét nếu muốn nghe lén cuộc trò chuyện của ai đó mà không bị gián đoạn.
  • Lý do thứ hai là bạn sẽ phải bỏ chiếc iPhone của mình tại chỗ mà bạn muốn nghe lén. Trong thời đại mà chiếc iPhone luôn là vật bất ly thân và chứa nhiều dữ liệu quan trọng thì việc bạn dùng nó làm công cụ nghe lén theo kiểu này tiềm ẩn quá nhiều nguy hiểm.
  • Lý do thứ ba, thiết bị nghe lén thường nhỏ gọn nên rất khó bị phát hiện. Trong khi đó, chiếc iPhone của bạn quá lớn để có thể ẩn náu an toàn.
  • Lý do thứ tư, không thể ghi âm lại.

Kết luận

Đúng là việc nghe lén bằng iPhone là khả thi. Tuy nhiên, làm gián điệp không hề dễ như các bạn nghĩ đâu!

Thứ Sáu, 03/12/2021 09:30
51 👨 3.646
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ