iPhone: Chọn hàng xách tay hay chính hãng?

Đây là câu hỏi luôn được nhiều người dùng quan tâm, bởi cùng một dòng sản phẩm mang nhãn một thương hiệu nổi tiếng cả thế giới Apple, nhưng giá cả lại rất khác nhau khi đến từ hai nguồn khác nhau.

Từ tháng 3/2010, khi VinaPhone và Viettel trở thành nhà phân phối chính thức iPhone của Apple, người dùng đã có thêm lựa chọn để mua điện thoại iPhone bên cạnh nguồn hàng xách tay vào Việt Nam từ nhiều con đường khác nhau.

Với thực tế này, người dùng sẽ phải có sự so sánh. Cùng một dòng sản phẩm mang nhãn một thương hiệu nổi tiếng cả thế giới, “quả táo khuyết” Apple nhưng được “về” Việt Nam bằng hai con đường khác nhau thì chất lượng và giá cả ra sao? Liệu rằng quyết định chỉ nên mua hàng chính hãng có đúng?

Và dưới đây là những thông tin mà người dùng nên tham khảo trước khi bỏ tiền ra mua một chú dế thông minh iPhone như mong muốn.

iPhone xách tay: giá không biết đâu mà lần

Nguyên tắc đầu tiên mà các dòng sản phẩm iPhone được nhập khẩu theo đường chính ngạch, hay còn gọi là sản phẩm chính hãng đó là giá sản phẩm niêm yết phải được sự đồng ý của hãng, mà cụ thể ở đây là Apple.

Còn với hàng xách tay thì giá cả là... tuỳ ý. Đây là một trong những thực tế đã tồn tại từ khá lâu. Còn nhớ khi chiếc iPhone 4 đầu tiên về Việt Nam, mức giá bị đẩy lên tới gần 40 triệu đồng. Dù rằng, phiên bản này được “quả táo khuyết” niêm yết nếu quy ra tiền Việt, kể cả thuế cũng chưa tới 20 triệu đồng.

Thế nhưng, khi hai doanh nghiệp trở thành nhà phân phối của Apple là VinaPhone và Viettel tung hàng chính hãng ra bán thì tình hình đã thay đổi. Mức giá iPhone 4 xách tay đã rớt mạnh, có thời điểm thậm chí còn tương đương với hàng chính hãng.

Trong khi đó, hàng chính hãng do các nhà mạng nhập về không chỉ có mức giá ưu đãi, mà còn có những gói cước đi kèm cũng khá hấp dẫn. Chính vì vậy, mặc dù phải có những ràng buộc nhất định khi mua hàng chính hãng, song số lượng người đăng ký mua iPhone 4 với nhà mạng vẫn không ngừng tăng.

Chế độ bảo hành không… bảo hành

Bên cạnh giá cả, chất lượng sản phẩm và chế độ bảo hành cũng là một yếu tố rất cần phải lưu tâm khi bỏ cả một số tiền không nhỏ dành cho chú dế iPhone.

Hiện giờ, bên cạnh số lượng những chiếc iPhone nhập khẩu chính hãng vào Việt Nam được công bố chính thức, khó có thể có được số liệu chính xác nhất số lượng những chiếc iPhone “đi” bằng con đường xách tay.

Và một thông tin đã từng được chia sẻ trên một vài tờ báo có lẽ khiến nhiều khách hàng phải ngỡ ngàng, không kém phần… phẫn nộ đó là hầu hết những chiếc iPhone thời thượng hiện nay được bán tại các cửa hàng ngoài thị trường hiện nay đều là hàng dựng từ máy cũ.

Nhưng với sản phẩm được nhập khẩu chính hãng thì sẽ khác. Đại diện của VinaPhone cho hay, khi phân phối sản phẩm, doanh nghiệp áp dụng chính sách bảo hành chính hãng của Apple, với thời gian bảo hành là 12 tháng. Tất cả các điểm bán hàng của VinaPhone đều là các điểm tiếp nhận bảo hành, thời gian xử lý bảo hành tối đa là 72h. Các máy đủ điều kiện bảo hành sẽ được xử lý đổi máy trong thời gian nhanh hơn.

Với chừng ấy những lý do, có thể nói, dù không thể quy chụp hàng xách tay đều là đồ không tốt nhưng việc đánh cuộc với sự may rủi, bỏ ra một khoản tiền không hề nhỏ cho một chiếc dế thời thượng, đặc biệt là iPhone thì người dùng cần phải có những suy tính kỹ càng.

Chỉ có điều, vấn đề lớn nhất hiện nay của hai doanh nghiệp phân phối iPhone 3G, 3Gs và iPhone 4 cho "quả táo khuyết" trong gần một năm nay chính là không có hàng mà bán. Cứ lô hàng nào về tới Việt Nam là lại hết veo. Người dùng chờ đợi ở các doanh nghiệp phân phối hàng chính hãng là làm sao cải thiện được tình trạng thường xuyên khan hàng này.

Thứ Ba, 22/03/2011 17:05
31 👨 6.164
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp