iPhone chờ tới lượt dùng chip lõi kép A5

Sau iPad 2, tới đây chip A5 của Apple có thể sẽ được dùng cho phiên bản iPhone kế tiếp, giúp cải thiện đáng kể về đồ họa và hiệu năng ứng dụng mà không ảnh hưởng đến thời gian sử dụng pin.

iPhone chờ tới lượt dùng chip lõi kép A5

Bộ xử lý (BXL) A5, được Apple thông báo tại buổi ra mắt iPad 2, sẽ cung cấp cho chiếc iPhone tiếp theo tính năng hội nghị truyền hình FaceTime chất lượng tốt hơn, và cải thiện các khả năng chơi game, giúp nó có thể cạnh tranh với các máy chơi game cầm tay, các nhà phân tích nói.

"A5 sẽ tăng thêm sức mạnh xử lý cho các ứng dụng tính toán chuyên sâu (như các ứng dụng hình ảnh, phim) trên điện thoại thông minh (smartphone)", nhà phân tích Nathan Brookwood của Insight 64 nói.

Chip A5 của Apple dựa trên thiết kế ARM, có 2 lõi chạy ở tốc độ 1GHz so với 1 lõi đơn 1GHz trong BXL A4 (A4 được sử dụng trong chiếc iPad “đời đầu” và iPhone 4 hiện tại). Theo Apple, A5 cung cấp hiệu suất CPU gấp 2 lần, sức mạnh đồ họa gấp 9 lần so với A4.

A5 "tăng tốc cho những việc bạn làm hằng ngày, như lướt web, gửi e-mail và đa nhiệm", ông Bob Mansfield, phó chủ tịch phụ trách phần cứng của Apple cho biết trong một đoạn video trên website của Apple. Các nhà phân tích cho biết, chip A5 có thể dựa trên thiết kế Cortex-A9 của ARM (Cortex-A9 được sử dụng trong chip Tegra 2 của NVIDIA).

Nếu ra mắt, một chiếc iPhone với chip A5 sẽ không phải là smartphone đầu tiên có BXL lõi kép vì trước đó đã có 2 smartphone với BXL ARM lõi kép là Motorola Atrix 4G và LG Optimus 2X.

A5 cuối cùng có thể sẽ được dùng cho các thiết bị Apple TV, các nhà phân tích nói. Bước đi logic tiếp theo cho Apple sẽ là làm một phiên bản chip lõi tứ, cung cấp sức mạnh xử lý nhiều hơn.

[#RelatedNews(92)#]

Thứ Sáu, 04/03/2011 14:15
31 👨 159
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp