iPhone chính là yếu tố sống còn của Apple

Apple sẽ công bố lợi nhuận quý III của họ ngày 22 tháng 7, nhưng trong khi chờ đợi, nhiều dự báo của các nhà phân tích tài chính khác đã được đưa ra.

Dự báo mới nhất đến từ Maynard Um của tổ chức Wells Fargo Securities do trang AppleInsider đăng tải, nhà phân tích này dự đoán rằng Apple sẽ đánh bại những dự đoán ảm đạm của phố Wall khi có doanh số kỷ lục trong quý vừa rồi nhờ dựa gần như hoàn toàn vào sức mạnh của doanh số bán iPhone.

iPhone chính là yếu tố sống còn của Apple
Apple tăng trưởng là nhờ iPhone

Như trong nhiều quý vừa qua, thành công của Apple sẽ phụ thuộc vào thành công của iPhone. Um dự đoán rằng Apple đã bán 36.5 triệu iPhone trong quý 3 và giúp tăng doanh thu của công ty trong quý tăng lên 38.2 tỷ USD so với ước tính 37. 9 tỷ USD. Và nếu Apple bán được 36,5 triệu iPhone thì đây là sự gia tăng đáng kể so với quý 3 năm ngoái, khi họ chỉ bán được 31,2 triệu iPhone.

Um nghĩ rằng Apple có doanh thu cao hơn là nhờ việc họ khá tích cực mở rộng thị trường iPhone. Kể từ cuối tháng 4, iPhone đã có thêm 16 nhà mạng phân phố và đã được giới thiệu với bốn quốc gia mới là Brunei, Kosovo, Kazakhstan, và Lebanon.

Um cũng cho rằng tăng trưởng của iPhone là nhờ việc cải thiện các chiến dịch tiếp thị gần đây của Apple, trong đó bao gồm một số lượng lớn quảng cáo mới và một chương trình mua lại iPhone cũ.

iPhone chính là yếu tố sống còn của Apple
iPhone ngày càng quan trọng với Apple

Đối với các sản phẩm khác, Um dự đoán Apple đã bán được 12 triệu iPad, 3.9 triệu máy Mac, và 1.9 triệu máy nghe nhạc iPod trong quý vừa qua. Trong quý thứ ba năm ngoái, Apple đã bán được tới 14.6 triệu chiếc iPad, 3.8 triệu máy Mac, và 4.6 triệu máy nghe nhạc iPod. Điều này có nghĩa rằng Apple thành công hay không chỉ phụ thuộc vào iPhone còn các thiết bị khác đang trở nên suy yếu dần.

Thứ Năm, 03/07/2014 15:53
31 👨 105
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp