iPhone bán chậm hơn kỳ vọng

Apple vừa có một quý kinh doanh với số lượng máy tính Mac bán ra kỷ lục, tuy nhiên lượng iPhone xuất xưởng ít hơn so với kỳ vọng của các nhà đầu tư.

Hôm qua, Apple công bố hãng đã tiêu thụ được 8,7 triệu chiếc iPhone trong ba tháng cuối năm 2009, thời kỳ mua sắm mạnh nhất. Lượng iPhone bán ra tăng gấp đôi năm ngoái, tuy nhiên chưa đạt kỳ vọng của các nhà đầu tư phố Wall với con số 9 triệu thiết bị.

Tuy nhiên, máy tính của hãng tiếp tục có tốc độ bán ra ấn tượng, tăng 33% so với năm ngoái đạt 3,36 triệu chiếc, trong khi các nhà phân tích ước lượng chỉ 3 triệu model. Số iPod tiêu thụ đang giảm dần với 21 triệu máy, giảm 8% so với năm ngoái.


iPhone bán chạy gấp đôi năm ngoái, nhưng chưa đạt kỳ vọng
của các nhà đầu tư. (Ảnh: Getty).

"Mác bán chạy hơn kỳ vọng, trong khi iPhone có thể đã được nhiều người chờ đợi quá nhiều", Bill Kreher, nhà phân tích của hãng Edward Jones nhận định.

Doanh số trên thị trường quốc tế của Apple đã tăng tới 60% trong quý tài chính vừa rồi, tại châu Á - Thái Bình Dương lên gấp hai lần, trong khi ở châu Âu tăng 40%.

Cổ phiếu Apple vẫn tiếp tục tăng sau thông báo tình hình kinh doanh của hãng, trong khi thị trường đang chờ đợi sự xuất hiện của chiếc máy tính bảng đầu tiên hãng này vào ngày mai. Đồng giám đốc điều hành của hãng, Tim Cook cho biết, hãng "sẽ mang đến những điều bất ngờ về sáng tạo mới" vào thứ tư tuần này.

Thứ Ba, 26/01/2010 10:15
31 👨 123
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp