iPhone AT&T và iPhone Verizon – Sản phẩm nào được khách hàng ưa chuộng hơn?

Điện thoại di động iPhone đang ngày càng được ưa chuộng trên thị trường viễn thông và công nghệ thông tin với rất nhiều nhãn hiệu khác nhau. 2 trong số các nhà cung cấp nổi tiếng hiện nay là AT&T và Verizon thời gian qua đã cạnh tranh khá khốc liệt để giành giật khách hàng. Vậy mẫu sản phẩm nào đang chiêm ưu thế?

Cuộc khảo sát về khách hàng sử dụng điện thoại di động từ Công ty nghiên cứu thị trường ChangeWave vừa qua đã công bố một kết quả khá bất ngờ: sự hài lòng của người tiêu dùng về sản phẩm iPhone 4 của Verizon và AT&T là như nhau. Tuy nhiên, cuộc khảo sát còn cho biết, người sử dụng iPhone 4 của Verizon dường như bị rớt cuộc gọi ít hơn so với AT&T.


iPhone 4 của AT & T hiện có tỷ lệ rớt cuộc gọi là 4,8% - gấp đôi so với Verizon

Phó chủ tịch Paul Carton của Công ty nghiên cứu ChangWave cho biết: “Có thể nói, mức độ hài lòng của người tiêu dùng về 2 sản phẩm này hầu như không thể phân biệt được." Trong tháng 03/2011, 82 % người sử dụng iPhone 4 của Verizon cho biết rất hài lòng với thiết bị, trong khi con số đó ở AT&T là 80%. Chỉ có 2% khách hàng được hỏi tỏ ra không hài lòng với cả 2 thiết bị trên.

Tuy nhiên, những con số này không có nghĩa là độ hài lòng về 2 sản phẩm được đánh đồng như nhau. Verizon đã thể hiện một ưu điểm nổi trội hơn: khả năng ít rớt cuộc gọi. Con số thống kê tỷ lệ rớt cuộc gọi ở iPhone 4 Verizon là 1,8%. Ngược lại, AT&T có tỷ lệ rớt cuộc gọi gấp đôi so với Verizon, 4,8%.

Điểm khác biệt này không chỉ giới hạn với điện thoại iPhone. So sánh tỷ lệ rớt cuộc gọi ở 4 nhà cung cấp, Verizon cho con số bất ngờ là 1,4%, trong khi AT&T là 4,6%, T-Mobile và Sprint là 2,3% và 2,7%.

Theo những thống kê từ trước tới nay của ChangeWave, các nhà phân tích cho rằng AT&T sẽ thực sự vượt lên trong thời gian tới. Thời gian đầu khi ra mắt dòng sản phẩm iPhone, điều tra về người tiêu dùng cho biết tỷ lệ rớt cuộc gọi lên tới 6% - tỷ lệ cao nhất theo các cuộc điều tra của ChangeWave kể từ năm 2008. Trong khi đó, tỷ lệ 1,4% của Verizon lại được ghi nhận là tỷ lệ thấp nhất kể từ năm 2008.

Lời khuyên của các nhà phân tích cho người tiêu dùng hiện nay là: Nếu các cuộc gọi thoại là ưu tiên hàng đầu để bạn sử dụng điện thoại thông minh, thì Verizon sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

Thứ Năm, 07/04/2011 15:57
31 👨 457
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp