iPhone 7: Những đồn đoán về cấu hình và thiết kế mới nhất

Bài viết tổng hợp lại tất cả các thông tin đồn đoán uy tín nhất, mô tả cấu hình và thiết kế mới nhất của phiên bản tiếp theo của iPhone 6/ iPhone 6 Plus.

iPhone 7 sẽ nói lời "tạm biệt" với nút Home

Có nhiều lời đồn đoán về phiên bản điện thoại iPhone 7, mặc dù phiên bản tiếp theo của điện thoại theo phong cách Apple rất có thể là iPhone 6S. Tuy nhiên, tổng hợp lại tất cả các thông tin, bài viết này sẽ mô tả cấu hình và thiết kế tối ưu nhất của phiên bản tiếp theo chiếc điện thoại nổi tiếng thì mặt trước của chiếc điện thoại này gần như không thay đổi, nhưng viền khung sẽ có thêm một kết cấu giống cao su khiến nó có vẻ một chút dày hơn so với iPhone 6.

Thời gian sạc điện thoại iPhone 7 sẽ nhanh hơn tương tự như sạc không dây iCharge. Mặt sau iPhone 7 sẽ được làm bằng kim loại và thông số kỹ thuật sẽ bao gồm một bộ xử lý lõi tứ của Apple A9, màn hình hiển thị 4,7 inch, và bộ nhớ RAM 2GB. Khả năng chụp ảnh cũng được nâng cấp với một camera phía sau 12 megapixel kèm đèn flash LED kép, và 4 megapixel ở mặt trước cùng khả năng chụp góc rộng 120 độ.

Mặt trước và sau của iPhone 7

Với iPhone 7, người dùng không chỉ được thao tác với nút Home, mà bây giờ có thể được sử dụng để đi sang trái/phải nhờ cảm biến vân tay mà cách bạn đang trượt trên nút Home. Bạn đọc có thể dễ hiểu hơn sau khi xem đoạn video trên Youtube dưới đây.

Tuy nhiên, tin đồn vẫn chỉ là tin đồn, một số ý kiến khác nhận định bộ vi xử lý lõi tứ A9 sẽ được trang bị cho iPhone 6S và 6S Plus vào cuối năm nay, còn thế hệ bộ vi xử lý tiếp theo là A10 sẽ dành cho iPhone 7 vào năm tiếp theo.

Công nghệ cảm ứng Force Touch sẽ được sử dụng trên iPhone 7

Ngoài ra, công nghệ cảm ứng Force Touch cũng được nhiều nguồn tin nhắc đến rằng công nghệ này sẽ được trang bị cho iPhone thế hệ tiếp theo. Vậy công nghệ cảm ứng Force Touch là gì? Đây là công nghệ được Apple sử dụng cho cả Apple Watch và MacBook mới ra mắt, cho phép màn hình nhận diện được lực nhấn của đầu ngón tay người dùng là mạnh hay nhẹ, lâu hay nhanh, từ đó thực hiện các tác vụ khác nhau mà hãng gán cho từng kiểu nhấn.

Nhờ vậy, Force Touch sẽ cho phép người dùng iPhone 6S thực hiện các tác vụ như kéo thả biểu tượng chỉ vị trí trong ứng dụng bản đồ, tra nhanh từ điển, thêm nhanh sự kiện trong ứng dụng lịch... Tóm lại, hiểu một cách đơn giản, công nghệ cảm ứng Force Touch sẽ giúp người dùng thao tác được nhanh hơn một số tác vụ thông thường, tuy nhiên, nếu không sử dụng Force Touch, người dùng vẫn có thể sử dụng cách điều hướng thông thường như trước đây mà chỉ là mất nhiều thao tác hơn.

Trợ lý ảo Siri sẽ được sử dụng nhiều hơn trên iPhone 7

Những rắc rối của Apple trong tuần qua về lỗi nghiêm trọng của iMessage trong vấn đề nhận dạng ký tự Unicode ở iOS 8.3 có thể khiến iPhone/iPad của người nhận bị treo máy hoặc tự khởi động lại đang là tâm điểm của những bàn luận xung quanh Apple chứ không phải là những dự đoán về iPhone thế hệ mới. Theo thông tin từ Apple thì để tạm thời "xử lý" vấn đề này, người dùng có thể kích hoạt tính năng đọc tin nhắn trên Siri và cho phép Siri tự đọc/trả lời tin nhắn.

Nhờ vậy, người dùng có thể vào đọc được nội dung tin nhắn và xóa bỏ nó được. Có thể thấy, đây cũng là cơ hội tốt cho Apple đẩy mạnh công nghệ tương tác giọng nói được phát triển hơn trong khi tính năng này của Apple hơi bị “chìm” và không được người sử dụng nhiều từ khi xuất hiện. Dự đoán trong các phiên bản tiếp theo, Apple sẽ tăng cường thêm sức mạnh cho cô nàng Siri được người dùng sử dụng nhiều hơn.

Thứ Tư, 03/06/2015 08:00
31 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp