iPhone 6s có thể xô đổ mọi kỷ lục tiêu thụ

Các phân tích thị trường cho thấy iPhone 6s và iPhone 6s Plus có nhiều tiềm năng lập nên kỷ lục tiêu thụ mới cho Apple.

Doanh số của iPhone 6/6 Plus vượt mặt Galaxy S6/S6 Edge

iPhone 5s đang là chiếc iPhone phổ biến nhất với 125 triệu người dùng

Thành công của 2 chiếc iPhone cỡ lớn đầu tiên là không thể phủ nhận: trong quý tài chính đầu năm, Apple bán được 61 triệu chiếc iPhone, tương đương với mức tăng trưởng 40%. Trong quý tài chính cuối năm ngoái – tức là vào mùa nghỉ lễ cuối năm, Apple bán được 74,5 triệu chiếc iPhone, tăng hơn 46% so với cùng kỳ năm 2013.

Thành công vượt bậc của iPhone 6 và 6 Plus là một tin tuyệt vời cho Tim Cook, song ai cũng có thể nhận ra rằng sớm hay muộn Apple sẽ không thể giữ vững tốc độ tăng trưởng khủng khiếp như hiện nay nữa. Rõ ràng, con số 74,5 triệu chiếc smartphone cao cấp bán ra trong một quý là khó có thể vượt qua. Liệu rằng chiếc iPhone đã đạt tới đỉnh cao và bắt đầu tuột dốc hay chưa?

Theo blog công nghệ Above Avalon, câu trả lời là "chưa".

Sau khi thực hiện phân tích cơ sở dữ liệu người dùng về iPhone, Above Avalon đã đưa ra được ước tính về số lượng iPhone hiện có trên thị trường: 475 triệu chiếc. Tính riêng cho từng model, iPhone 5s đang là chiếc iPhone phổ biến nhất với 125 triệu người dùng, trong khi iPhone 6 mới chỉ thu hút được 85 triệu người dùng còn iPhone 6 Plus mới chỉ thu hút được 35 triệu người dùng. Lý do khiến cho iPhone 5s sở hữu một lượng người dùng đông đảo tới vậy là do ngay trong năm đầu tiên ra mắt 5s, Apple đã khai tử iPhone 5 để thay bằng chiếc iPhone 5c vô cùng xấu xí.

Sau thành công khổng lồ của iPhone 6 và 6 Plus, Apple vẫn có thể tiếp tục tăng trưởng trong năm 2015 nhờ một lý do đơn giản: người dùng Táo rất trung thành với iPhone.

Số lượng từng model iPhone có trên thị trường hiện tại, đơn vị: triệu chiếc
Số lượng từng model iPhone có trên thị trường hiện tại, đơn vị: triệu chiếc

Song, con số 125 triệu người dùng của iPhone 5s lại có một ý nghĩa đặc biệt khác đối với Apple: do rất nhiều người dùng mua mới điện thoại vào khoảng 2 năm một lần, thị trường tiềm năng dành cho iPhone 6s và iPhone 6s Plus chắc chắn sẽ cao hơn mọi năm.

Đó là còn chưa kể tới lượng người dùng khổng lồ của iPhone 5, 5c, 4S và iPhone 4: 355 triệu người dùng! Sang tới năm 2016, những chiếc iPhone này sẽ trở nên quá chậm chạp và khó có thể chạy iOS 9 một cách mượt mà. Điều này có nghĩa rằng Apple đang ghi nhận một lượng người mua tiềm năng lên tới gần 500 triệu cho 2 thế hệ iPhone mới. Chỉ cần một nửa trong số này bỏ hầu bao ra mua iPhone 6s, Apple cũng sẽ lập kỷ lục mới cho một năm tài chính.

Hiển nhiên, những con số này sẽ là vô nghĩa nếu như các iFan từ bỏ iPhone để chuyển sang sử dụng smartphone Samsung Galaxy hay LG G. Song, sự thật là người dùng iPhone thường có mức độ "trung thành" cao hơn người dùng Android, và do đó lượng iFan tính theo các model cũ như hiện nay chắc chắn sẽ tạo ra một thị trường vô cùng tiềm năng cho các mẫu iPhone mới vào năm nay.

Hai chiếc điện thoại iPhone

Đồng thời, mức độ phổ biến của Apple tại Trung Quốc đang ngày một gia tăng, và do đó trong năm tài chính tiếp theo (tháng 10/2015 – tháng 9/2016), Apple hoàn toàn có thể đạt doanh số iPhone đạt mức 250 triệu chiếc. Trong năm tài chính hiện tại (kết thúc vào tháng 9 sắp tới), Apple có thể sẽ lập kỷ lục 230 triệu iPhone bán ra.

Theo các thông tin rò rỉ, iPhone 6s sẽ có một số cải tiến với camera 12MP, RAM 2GB, bộ vi xử lý Apple A9, cảm biến vân tay đa năng hơn cùng tính năng cảm ứng lực Force Touch đã có trên máy MacBook và Apple Watch.

Thứ Tư, 22/07/2015 16:19
31 👨 371
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp