iPhone 6 và iWatch sẽ được trang bị màn hình cong Gorilla Glass

Dù chưa thể nói chắc chắn của tương lai của iPhone 6 cũng như iWatch, song nếu sử dụng thiết kế màn hình cong Gorilla Glass, Apple sẽ tránh được các “va chạm” về bằng sáng chế với Samsung và LG.

Gần đây, giới công nghệ lại một lần nữa nóng lên bởi thông tin Corning sẽ chính thức trình làng màn hình cong Gorilla Glass vào triển lãm CES 2014 sắp tới. Thêm vào đó, blog công nghệ của tờ WSJ còn cho rằng iPhone 6 và đồng hồ thông minh iWatch với thiết kế màn hình cong, diện tích lớn sẽ là những sản phẩm mong đợi của năm 2014.

iPhone 6 và iWatch sẽ được trang bị màn hình cong Gorilla Glass
iPhone 6 màn hình cong được thiết kế bởi Lewi Hussey.

Theo Corning, hiện có hơn 10 nhà sản xuất smartphone hàng đầu trên thị trường đã sẵn sàng với thiết kế màn hình cong và nhu cầu về dạng thiết kế này ngày càng tăng trưởng. Nói đến smartphone màn hình cong, LG Flex có thể xem là sản phẩm đầu tiên sở hữu thiết kế này và chỉ được bán tại Hàn Quốc và một vài thị trường châu Á nhất định hiện nay. Bên cạnh sản phẩm của LG, Samsung cũng mới vừa “trình làng” bằng sáng chế mới về thiết kế màn hình cong và có thể sẽ sớm được ứng dụng ngay trong năm nay trên các model như Galaxy S5Note 4.

iPhone 6 và iWatch sẽ được trang bị màn hình cong Gorilla Glass
Mẫu thiết kế đồng hồ thông minh iWatch màn hình cong trông không mấy hấp dẫn.

Cách đây vài ngày, nhà thiết kế người Hà Lan Lewi Hussey cũng đã đăng tải những ý tưởng thiết kế mới nhất của mẫu iPhone 6 trong đó sản phẩm sử dụng màn hình cong độc đáo. Thiết kế màn hình cong gần đây có thể nói đã “phá vỡ” thiết kế điện thoại phẳng truyền thống. Dù chưa thể khẳng định những thuận lợi khi đàm thoại mà thiết kế này mang lại, nhưng có thể nhận thấy thiết kế dạng cong có vẻ thích hợp hơn khi người dùng cất giữ máy trong túi quần jeans hay túi áo khoác. Tương tự như Lewi Hussey, một nhà thiết kế khác cũng đến từ Hà Lan tên gọi Martin Hajek vừa tung mẫu thiết kế đồng hồ thông minh iWatch mới cũng có thiết kế màn hình cong. Tuy nhiên, mẫu thiết kế iWatch mới trông khá đơn điệu và thực sự không mấy khác biệt với một chiếc đồng hồ bình thường, nhưng ý tưởng thiết kế mẫu Apple TV màn hình cong như hình bên dưới của anh khá độc đáo.

iPhone 6 và iWatch sẽ được trang bị màn hình cong Gorilla Glass
Ý tưởng Apple TV màn hình cong của Martin Hajek.

Có thể nói thiết kế màn hình cong đang là một xu hướng mới hiện nay, song Apple liệu sẽ chạy theo xu hướng này hay không vẫn còn là một câu hỏi chưa có đáp án. Tuy nhiên, nếu tham gia “cuộc chơi” màn hình cong với kính cường lực Gorilla Glass mới của Corning, Apple sẽ tránh được những rắc rối từ bằng sáng chế của các đối thủ khác như LG hay Samsung.

Thứ Hai, 06/01/2014 15:57
31 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp