iPhone 6 có ảnh hưởng đến nền kinh tế Mỹ như thế nào?

Những sự kiện giới thiệu iPhone thường niên của Apple vẫn luôn nằm trong số những thông tin đáng chú ý của thế giới công nghệ. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, ảnh hưởng của "Quả táo cắn dở" còn lan rộng tới cả nền kinh tế của Hoa Kỳ.

Mới chỉ hơn một tháng kể từ thời điểm ra mắt chính thức tại Mỹ, chiếc iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã tạo ra một tác động lan tỏa tới nền kinh tế Hoa Kỳ. Michael Feroli, chuyên gia kinh tế của JPMorgan Chase, đã phát biểu trên tờ New York Time, rằng các số liệu cho thấy doanh số bán iPhone đã giúp cho tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ tăng từ 0,25% đến 0,67%.

iPhone 6 có ảnh hưởng đến nền kinh tế Mỹ như thế nào?

Trên thực tế, số tiền mà người dân Mỹ bỏ ra cho mỗi đợt ra mắt của iPhone đã trở thành một số liệu rất đáng tin cậy, đến mức các nhà kinh tế học đã không còn ngạc nhiên về sự khởi sắc của thị trường Hoa Kỳ sau mỗi lần Apple tung ra dòng điện thoại mới. "iPhone đang có một ảnh hưởng đáng kể tới nền kinh tế Mỹ" – chuyên gia Feroli nhận định – "Cho dù chỉ là một thiết bị nhỏ gọn, nhưng với mức giá khá cao và có vẻ như mỗi người Mỹ đều đang có một chiếc iPhone, vậy nên khi nhân những con số đó với nhau, chúng ta sẽ thấy được tầm quan trọng của sản phẩm này đối với Hoa Kỳ".

Giá iPhone 6 có hỗ trợ của nhà mạng có mức tối thiểu là 199 USD, nhưng những khách hàng đã đăng ký cho một chiếc iPhone mới luôn sẵn sàng trả các mức phí khác nhau và giúp cho mức giá trung bình của chiếc điện thoại này lên tới 603 USD. Bên cạnh việc là sản phẩm phổ biến nhất của Apple, iPhone còn mang đến khoảng từ 60 đến 70% lợi nhuận của hãng này mỗi năm.

iPhone 6 có ảnh hưởng đến nền kinh tế Mỹ như thế nào?

"Thị trường rõ ràng là đang trông chờ vào một đợt bán ra mạnh mẽ nữa của iPhone 6" – chuyên gia Feroli cho biết. Các cửa hàng điện tử tại Mỹ hiện đã có mức tăng doanh số khoảng 3,4% trong tháng đầu tiên sau khi iPhone 6 ra mắt, trong khi doanh số của các cửa hàng thời trang lại giảm 1,2%. "Mọi người đang mua iPhone vì họ coi nó như là một biểu tượng, và không còn chi tiêu nhiều cho quần áo nữa" – Feroli cho hay.

Thứ Ba, 28/10/2014 16:01
31 👨 276
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp