iPhone 5S, iPhone 5C sẽ lập kỷ lục về doanh số?

Nhiều nhà phân tích dự đoán iPhone 5S sẽ đạt doanh số cao hơn kỷ lục hồi năm ngoái của iPhone 5 mặc dù bị hạn chế về nguồn cung.

Cửa hàng bán lẻ của Apple trên khắp thế giới đang đón những hàng dài người đứng chờ mua iPhone thế hệ mới. Tại Australia, một trong những quốc gia nơi iPhone 5S và iPhone 5C lên kệ đầu tiên, hơn 400 người đứng xếp hàng tại khu thương mại ở trung tâm thành phố Sydney.

iPhone 5S, iPhone 5C sẽ lập kỷ lục về doanh số?
Niềm vui khi mua được iPhone mới

Khách hàng còn tụ tập đông hơn ở khu vực Ginza của Tokyo (Nhật Bản), nơi khoảng 800 người đang nóng lòng chờ đợi. Trong số đó, nhiều người còn hóa trang như Người dơi, hoặc đeo mặt nạ hình khuôn mặt của Steve Jobs và mặc quần jeans, áo phông cổ lọ màu đen giống phong cách của nhà cố đồng sáng lập này của Apple.

Ở một số nơi, khách hàng đã cắm trại trước cửa hàng Apple Store nhiều ngày để chờ mua iPhone mới. Ông Sachihisa Saishiki, một thương nhân 45 tuổi đã từng xếp hàng chờ mua iPhone ít nhất 6 lần từ trước tới nay, cho biết: "Tôi xếp hàng cùng một nhóm 10 người. Chúng tôi thay phiên nhau đi ăn uống và về nhà tắm rửa. Tôi ngủ luôn tại đây, nằm trên một vỏ hộp các tông". Ông Saishiki đã mua được một chiếc iPhone 5S màu vàng.

Sau Nhật Bản và Australia, iPhone 5S và iPhone 5C cũng lên kệ tại Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore, Đức, Pháp, Anh và Mỹ. Đây là lần đầu tiên Apple phát hành sản phẩm cao cấp của họ tại Trung Quốc vào cùng thời điểm với các thị trường lớn khác, với mong muốn thu hút nhiều khách hàng mới ở thị trường đông dân nhất thế giới này.

Doanh thu tuần mở đầu của iPhone 5S và iPhone 5C rất quan trọng với Apple sau một năm công ty này không có sản phẩm mới nào ra mắt và để mất một phần thị phần vào tay đối thủ Samsung.

Liệu Apple có vượt qua được kỷ lục hồi năm ngoái – 5 triệu iPhone 5 bán ra trong ba ngày đầu hay không, phụ thuộc phần lớn vào việc hãng có đủ iPhone 5S để cung cấp.

Theo nhà phân tích Carl Howe của Yankee Group, người đã dự đoán chính xác doanh số tuần đầu của iPhone 5 hồi năm ngoái, doanh số iPhone 5S "thực sự phụ thuộc vào sản lượng sản xuất cao hay thấp". Ông Howe cho rằng Apple có thể đạt doanh số 7 triệu iPhone bán ra trong tuần đầu nếu họ có đủ nguồn cung.

Trong khi đó, nhà phân tích Gene Munster của hãng nghiên cứu thị trường Piper Jaffray cho rằng Apple sẽ bán được khoảng 6 triệu máy iPhone mới mặc dù nguồn cung hạn chế. Ông Munster giải thích là cảm biến dấu vân tay khiến thiết bị này khó sản xuất hơn. Nhà phân tích Brian Marshall của ISI Group cũng dự đoán 6 triệu máy iPhone sẽ được bán ra.

Thứ Sáu, 20/09/2013 15:00
31 👨 80
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp