iPhone 5S được tặng miễn phí tại Nhật Bản

Nhằm tăng thêm tính cạnh tranh cho iPhone ở thị trường khó tính như Nhật Bản, nhiều nhà mạng tại đây đã áp dụng chính sách tặng mẫu smartphone Apple mới nhất cho khách hàng mới với ràng buộc 2 năm hợp đồng.

Cùng với đó, nhà mạng lớn nhất Nhật Bản – NTT DoCoMo cũng tuyên bố, lần đầu tiên phân phối iPhone tại đất nước mặt trời mọc. Như vậy, cuộc chiến iPhone tại xứ Phù Tang sẽ là cuộc cạnh tranh giữa 3 nhà mạng lớn DoCoMo, SoftBank và KDDI.

iPhone 5S được tặng miễn phí tại Nhật Bản
iPhone 5S bản 16GB được tặng kèm cho khách hàng ký hợp đồng 2 năm với nhà mạng Nhật Bản

Và để thu hút khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình, đồng loạt cả 3 nhà mạng này đều tuyên bố sẽ tặng iPhone 5S cho bất kỳ khách hàng nào ký hợp đồng 2 năm với nhà mạng. Song, theo tìm hiểu khuyến mãi đặc biệt này chỉ được áp dụng cho bản 16GB mà thôi.

Dù phiên bản 16GB thường bị chê là có dung lượng thấp trong thời đại này, tuy nhiên mức giá hấp dẫn mà các nhà mạng Nhật Bản đưa ra thật khiến người dùng tại nhiều thị trường khác như Anh, Mỹ… phải cảm thấy ghen tị.

Trong lần lấn sân sang kinh doanh iPhone, nhà mạng DoCoMo còn thực hiện một chương trình quảng cáo nhằm lôi kéo người dùng sản phẩm Táo khuyết từ bỏ mạng di động mà họ đang sử dụng. Cụ thể, nếu người dùng tại Nhật Bản đã có iPhone và sử dụng mạng của SoftBank hay KDDI, khi đổi sang DoCoMo, họ sẽ được “điểm thưởng” để phục vụ cho các dịch vụ hậu mãi như quà tặng, sửa chữa thiết bị miễn phí…

Một thống kê cho thấy, 66% khách hàng cũ của DoCoMo từ bỏ nhà mạng này vì lý do không bán iPhone. Từ năm 2007, DoCoMo đã nói không với iPhone vì Apple không cho phép nhà mạng cài sẵn ứng dụng hoặc tự gắn logo quảng cáo lên thiết bị.

Tình trạng này vẫn tiếp tục được DoCoMo duy trì cho tới tháng 7 khi CEO Kaoru Kato tuyên bố công ty ông không hề vội vã trong việc đáp ứng những quy định nghiêm ngặt của Apple. Tuy nhiên, việc quá chậm trễ bán ra iPhone trong bối cảnh “táo khuyết” vừa tung ra sản phẩm mới thật không tốt chút nào.

Thứ Hai, 16/09/2013 14:20
51 👨 997
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp