iPhone 5S có công nghệ màn hình “touch-on” mới?

Nguồn tin từ trang China Times vừa tiết lộ rằng, hãng Apple có thể sớm thay thế công nghệ màn hình trên iPhone 5 bằng một công nghệ mới dành cho thế hệ iPhone 5S.

iPhone 5S có công nghệ màn hình “touch-on” mới?

Trước đó, iPhone 5 đã được áp dụng kỹ thuật màn hình cảm ứng “in-cell,” trong đó kết hợp các cảm biến cảm ứng và màn hình vào chung 1 bảng, giúp tạo ra thiết kế mỏng hơn so với trước.

Tuy nhiên, công nghệ này đã bộc lộ mặt trái, khi màn hình cảm ứng “in-cell” đã bộc lộ nhược điểm vì các thành phần xung đột, và loại linh kiện kiểu mới cũng làm khó các đối tác nguồn cung của Apple, dẫn tới tình trạng năng suất không đáp ứng được nhu cầu.

Trong bối cảnh đó, Apple được cho là đang muốn chuyển sang công nghệ màn hình mới gọi là “touch-on” để áp dụng cho iPhone 5S, với đối tác nguồn cung là hãng Chimei Innolux.

Theo China Times thì công nghệ màn hình “touch-on” sẽ đảm bảo cả 2 yếu tối mỏng và bền, giúp tăng cường sự ổn định và mang tới trải nghiệm cảm ứng tốt hơn so với loại màn hình “in-cell” hiện nay.

Một số thông tin tiết lộ gần đây cho biết iPhone 5S sẽ được Apple ra mắt vào tháng Sáu, với những thay đổi đáng kể là có nhiều màu sắc cho người tiêu dùng lựa chọn, và có 2 kích cỡ màn hình khác nhau.

Thứ Sáu, 04/01/2013 14:22
31 👨 291
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp