iPhone 5 sẽ nhỏ hơn và mỏng hơn

Chủ tịch France Telecom, công ty mẹ của nhà mạng Orange cho biết iPhone thế hệ mới sẽ nhỏ hơn và mỏng hơn.

Mới đây, sau một cuộc phỏng vấn với một yếu nhân của nhà mạng Orange, trang web công nghệ All Things Digital thông báo rằng Apple có khả năng sẽ sử dụng một loại thẻ SIM nhỏ hơn bình thường nhằm làm giảm kích thước của iPhone.

Orange tiết lộ rằng Apple muốn dùng một loại SIM nhỏ hơn, nhưng họ đã rất cố gắng để thuyết phục "Quả Táo" không sử dụng hệ thống e-SIM mới. Orange và một số nhà mạng khác vốn không chuộng kiểu e-SIM, vốn được thiết kế là một chip nhúng gắn liền với máy và không thể tháo lắp được. Mặt khác, loại thẻ sim mới nhỏ hơn này cũng có cấu trúc rất phức tạp.

iPhone 5 sẽ nhỏ hơn và mỏng hơn
iPhone 5 qua trí tưởng tượng của "ifan".

CEO của France Telecom, ông Stephane Richard nói với All Things Digital: "Tất cả chúng tôi (Orange và các nhà mạng khác) đều đã nói với Apple, ý tưởng dùng SIM kiểu mới này rất tệ vì nó sẽ gây ra những rắc rối trong bảo mật và quá trình xác thực. Sẽ rất khó cho các nhà mạng trong việc quản lý khách hàng, chúng tôi nghĩ họ hiểu điều này. Chúng tôi đã có những cuộc trao đổi đầy tính xây dựng".

"Chúng tôi dự định sẽ phối hợp với họ trong việc đưa ra loại SIM phù hợp với yêu cầu của chúng tôi và đáp ứng được mong muốn về kích thước của Apple. Tôi hiểu rằng iPhone thế hệ kế tiếp sẽ nhỏ và mỏng hơn, do vậy Apple muốn tìm mọi cách để giảm kích cỡ của cấu kiện" - ông này nói tiếp.

Richard cũng tỏ ra e ngại với sự quản lý chặt chẽ của Apple đối với App Store. Một số nhà sản xuất điện thoại di động khác cho phép Orange cài sẵn một số phần mềm trên hệ thống của nhà mạng, nhưng Apple thì lại không cho phép điều đó.

"Chúng tôi vẫn có thể cung cấp các phần mềm như thế qua hệ thống App Store như các phần mềm khác đang được bán ở đó. Vấn đề chỉ xuất hiện khi mà Apple từ chối chúng".

Cuộc phỏng vấn này thẳng thắn một cách đáng ngạc nhiên và như trang Apple Insider chỉ ra, khả năng Orange cũng có thể bị Apple trừng phạt, giống như hãng đã áp dụng đối với các nhà mạng khác đã từng tiết lộ thông tin về kế hoạch sản phẩm tương lai của "Táo".

Thứ Tư, 25/05/2011 11:20
31 👨 1.021
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp